Quận 8: Làm tốt công tác tuyên truyền, góp phần giữ vững bình yên

Thứ Năm, 20/01/2022 20:04  | Mai Anh

|

(CAO) Chiều 20-1, UBND Quận 8 (TPHCM) tổ chức Hội nghị tổng kết công tác xây dựng phong trào Toàn dân bảo vệ ANTQ năm 2021. Đến dự có ông Võ Ngọc Quốc Thuận - Bí thư Quận ủy, ông Trần Thanh Tùng - Chủ tịch UBND quận, ông Đỗ Hữu Trí- Phó Bí thư Quận ủy...

Trong năm 2021, UBND Quận 8 thường xuyên chỉ đạo tổ chức phổ biến, quán triệt, triển khai thực hiện nghiêm túc các văn bản chỉ đạo về công tác xây dựng Phong trào toàn dân bảo vệ ANTQ, từ đó nâng cao nhận thức về vai trò, tầm quan trọng của Phong trào toàn dân bảo vệ ANTQ cho cán bộ công chức, viên chức, đoàn viên, hội viên và nhân dân, góp phần xây dựng thế trận lòng dân, thế trận an ninh nhân dân gắn với thế trận an ninh quốc phòng toàn dân trong sự nghiệp xây dựng và bảo vệ Tổ quốc; xem đây là giải pháp cơ bản, quan trọng để đấu tranh phòng chống tội phạm, bảo vệ an ninh và giữ gìn TTATXH.

Bên cạnh đó, UBND quận thường xuyên thăm hỏi, tặng quà, động viên, tạo sự đồng thuận; tranh thủ vai trò của chức sắc, người có uy tín trong tôn giáo, dân tộc để tuyên truyền, vận động, đồng thời phát huy vai trò của đội ngũ báo cáo viên, tuyên truyền viên trong công tác tuyên truyền, vận động xây dựng Phong trào toàn dân bảo vệ ANTQ.

Đơn vị cũng đã phát huy hiệu quả các loại hình tuyên truyền phù hợp với tình hình mới, kết hợp giữa phương pháp truyền thống với việc ứng dụng công nghệ thông tin, mạng xã hội để nhân dân được cập nhật thông tin kịp thời, thường xuyên về tình hình ANTT, từ đó nâng cao cảnh giác trước âm mưu, hoạt động chống phá của các thế lực thù địch và phương thức, thủ đoạn hoạt động của các loại tội phạm.

Khen thưởng các tập thể, cá nhân có thành tích xuất sắc trong Phong trào toàn dân bảo vệ ANTQ.

Trong năm qua, dù bị ảnh hưởng nặng nề bởi dịch Covid-19 nhưng cấp ủy, chính quyền các cơ quan, đơn vị, địa phương, các tổ chức đoàn thể vẫn làm rất tốt công tác tuyên truyền dưới các hình thức như họp dân, biên soạn, in, phát hành tài liệu tuyên truyền (thông báo, bản tin, tờ rơi); tổ chức thu âm và phát trên hệ thống loa phát thanh, loa di động (tập trung tại các khu phong tỏa) để tuyên truyền phòng, chống tội phạm, ma túy, PCCC, giữ gìn ANTT, trật tự an toàn giao thông, các thủ đoạn hoạt động của tội phạm để nhân dân biết, cảnh giác, đề phòng; vận động nhân dân chấp hành các quy định về giãn cách xã hội, phòng ngừa dịch bệnh.

Thông qua công tác tuyên truyền, nhân dân đã cung cấp 602 tin giá trị, giúp cơ quan Công an điều tra khám phá nhiều vụ việc, bắt giữ nhiều đối tượng, kịp thời xử lý và giải tán rất nhiều trường hợp tụ tập nơi công cộng, không chấp hành các biện pháp phòng, chống dịch. Nhân dân còn trực tiếp bắt quả tang 11 vụ, 14 đối tượng; tự giác giao nộp 2 súng săn, 2 hộp tiếp đạn, 461 viên đạn các loại, 57 cây mã tấu, đao, kiếm, chĩa tự chế và 3 công cụ hỗ trợ.

Ngoài ra, quận còn đăng ký và xây dựng được 23/26 khu phố không có tội phạm ẩn náu, hoạt động, 24/24 khu phố có tội phạm bị phát hiện nhanh, ngăn chặn kịp thời. Theo thống kê, năm 2021, trên địa bàn quận xảy ra 66 vụ trộm cắp tài sản, trong đó khám phá 44 vụ, bắt 41 đối tượng.

Với những kết quả đạt được, trong năm qua, lực lượng Công an quận đã phối hợp các ban, ngành, đoàn thể tham mưu cấp ủy, chính quyền đề nghị các cấp khen thưởng cho 63 lượt tập thể, 383 lượt cá nhân có thành tích xuất sắc trong Phong trào toàn dân bảo vệ ANTQ và phòng, chống dịch Covid-19, trong đó, đề xuất Bộ Công an tặng Bằng khen cho 1 tập thể, Giám đốc CATP tặng giấy khen cho 4 tập thể, 9 cá nhân.

 UBND Quận 8 cũng đã tặng giấy khen cho 41 tập thể, 291 cá nhân; đề nghị khen thưởng đột xuất cho 12 cá nhân có thành tích xuất sắc trong phòng, chống tội phạm…

Bình luận (0)

Lên đầu trang