144 thanh niên ưu tú huyện Nhà Bè lên đường nhập ngũ

Thứ Tư, 08/02/2023 12:55

|

(CAO) Hòa chung không khí phấn khởi ngày hội tòng quân cả nước và tại TPHCM, sáng 8/2, 144 thanh niên ưu tú huyện Nhà Bè (TPHCM) đã hăng hái lên đường nhập ngũ. Từ sáng sớm, các đại biểu, người thân, bạn bè của các tân binh đã có mặt tại Ban Chỉ huy Quân sự huyện Nhà Bè để tiễn những người con ưu tú của quê hương, tạo nên không khí và hình ảnh vô cùng xúc động.

Dễ nhìn thấy là những xúc cảm trên gương mặt của những chàng tân binh sắp lên đường nhập ngũ, tuy thế vẫn hiện rõ sự tự tin và đầy hãnh diện tự hào. “Tối qua em không ngủ được, lần đầu xa gia đình nên cũng lo lắng. Nhưng giờ ngồi đây trong lòng em lại nung nấu ý chí phải cố gắng thật nhiều để hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ mà Tổ quốc giao phó” – tân binh Nguyễn Minh Trung tâm sự.

Chị Nguyễn Thi Kim Lành, mẹ của Trung, kể: “Trung đang học năm nhất đại học, vậy mà tự dưng làm đơn tình nguyện xin nhập ngũ. Nó thì dứt khoát! Ngẫm lại vợ chồng tui thấy đúng, mừng khi con đã có ý chí, suy nghĩ chững chạc...”.

Xe đưa tân binh lên đường về đơn vị

Giống như chị Lành, những giọt nước mắt cũng lăn trên má chị Bình Thị Mỹ Linh. Chị Linh là mẹ của em Phạm Quốc Thái, tân binh trong đợt nhập ngũ này. Chị cho biết Thái đang học nghề cơ khí, đã đi tập sự, và không lâu nữa em sẽ trở thành lao động chính giúp đỡ gia đình. “Nhưng con tình nguyện nhập ngũ, vợ chồng rất hoan nghênh và cảm thấy hãnh diện” – chị nói.

Là người viết đơn xin tình nguyện nhập ngũ, tân binh Nguyễn Hoàng Nam (20 tuổi, trú xã Phước Kiển) chia sẻ: “Em viết đơn là để nói rằng không phải đợi chờ kêu gọi gì cả, mình muốn tự đóng góp một phần công sức nhỏ bé của tuổi trẻ để bảo vệ Tổ quốc”.

Người thân xúc động tiễn con em mình lên đường nhập ngũ

Nhà Nam có 3 chị em, Nam là con trai út, đã đi làm, rất ngoan và đặc biệt chịu khó trong công việc. Gia đình em đồng tình, ủng hộ để bản thân em yên tâm lên đường làm nhiệm vụ. Bà Nguyễn Thị Tuyền (58 tuổi) - mẹ của Nam nắm chặt tay con nói nói lời tạm biệt: “Mong môi trường quân ngũ giúp con trưởng thành, rắn rỏi! Luôn cố gắng con nhé để hoàn thành tốt nghĩa vụ…”.

Những chuyến xe chở quân nhân nhập ngũ rời đi trong thắm thiết tình cảm quân dân, chính quyền địa phương và gia đình đều mong ngóng theo với niềm tự hào, hy vọng.

Đợt nhập ngũ này, huyện Nhà Bè có 114 tân binh, trong đó 90 thanh niên về các đơn vị Quân đội và 25 thanh niên thực hiện nghĩa vụ trong lực lượng Công an, hầu hết đều được tuyển từ đơn tình nguyện.

Bình luận (0)

Lên đầu trang