Thanh niên Quận 7 hăng hái lên đường nhập ngũ bảo vệ Tổ quốc

Thứ Tư, 08/02/2023 15:12  | Nam Anh

|

(CAO) Hòa trong không khí ngày hội tòng quân của cả nước, sáng nay (8-2), Quận 7 long trọng tổ chức Lễ giao nhận quân, tiễn các các thanh niên lên đường làm nhiệm vụ bảo vệ Tổ quốc năm 2023.

Đến dự và động viên các tân binh có đồng chí Dương Anh Đức, Phó Chủ tịch UBND TP; Thượng tá Vũ Nam Sơn, Chủ nhiệm kỹ thuật Bộ Tư lệnh TP; ông Võ Khắc Thái, Bí thư Quận ủy Quận 7 và đông đảo người dân tham dự.

Phát biểu tại buổi lễ, ông Hoàng Minh Tuấn Anh, Chủ tịch UBND Quận 7, Chủ tịch Hội đồng Nghĩa vụ quân sự quận cho biết, năm 2023 quận 7 có 168 công dân lên đường nhập ngũ. Trong đó có 33 công dân tham gia nghĩa vụ công an; 135 công dân tham gia nghĩa vụ quân đội.

Theo ông Tuấn Anh, trong những năm qua công cuộc đổi mới phát triển kinh tế của quận 7 và cả nước đã đạt được nhiều thành tựu quan trọng. Kinh tế - xã hội phát triển, an ninh-quốc phòng được giữ vững.

Tuy nhiên, trên một số nhiệm vụ vẫn còn khó khăn và thách thức đan xen. Vì vậy, mỗi công dân nói chung và lực lượng thanh niên nói riêng phải nâng cao tinh thần trách nhiệm cùng góp phần thực hiện thắng lợi 2 nhiệm vụ chiến lược của cách mạng Việt Nam là “xây dựng thành công chủ nghĩa xã hội và bảo vệ vững chắc Tổ quốc Việt Nam xã hội chủ nghĩa”.

Quang cảnh buổi lễ ra quân

Theo đó, nhiệm vụ xây dựng quân đội cách mạng chính quy, tinh nhuệ, từng bước hiện đại để bảo vệ vững chắc Tổ quốc là nghĩa vụ thiêng liêng và niềm vinh dự cao cả của tuổi trẻ cả nước, trong đó có thanh niên quận 7.

Từ sau ngày giải phóng hoàn toàn miền Nam, thống nhất đất nước, thanh niên quận 7 đã lần lượt tiếp bước truyền thống Thành phố Anh hùng, hàng vạn công dân trẻ đã lên đường nhập ngũ tham gia xây dựng quân đội, công an gánh vác nhiệm vụ bảo vệ thành quả cách mạng.

Trải qua môi trường rèn luyện, nhiều bạn trẻ sống trên địa bàn quận 7 đã trở thành những cán bộ sĩ quan trung-cao cấp trong quân đội nhân dân, CAND. Một số bạn sau khi hoàn thành nghĩa vụ quân sự trở về địa phương đã trở thành những cán bộ nòng cốt của Đảng-Chính quyền cơ sở.

Công dân Bùi Anh Tuấn phấn khởi lên đường nhập ngũ

Trong buổi lễ giao nhân quân, ông Hoàng Minh Tuấn Anh cũng cám ơn đến đến những bậc cha mẹ đã sinh thành, dưỡng dục nên những người con ưu tú có sức khỏe, có tinh thần trách nhiệm, thực hiện nghĩa vụ của người thanh niên trong giai đoạn mới.

Dịp này, ông cũng đề nghị các cấp chính quyền tiếp tục quan tâm, chăm lo cho các gia đình công dân trong quá trình tại ngũ'; thực hiện tốt chính sách hậu phương quân đội để các thanh niên yên tâm công tác, hoàn thành tốt nhiệm vụ.

Ông Hoàng Minh Tuấn Anh nhấn mạnh, chúng ta tự hào tiễn những người con ưu tú của quận 7 lên đường nhập ngũ vào các đơn vị quân đội và thực hiện nghĩa vụ quân đội, tham gia lực lượng Công an Nhân dân. Các bạn lên đường làm nhiệm vụ bảo vệ Tổ quốc, vừa là nghĩa vụ thiêng liêng, vừa là quyền lợi cao quý của chính mình; đồng thời, cũng là niềm vinh dự cho gia đình, niềm tự hào của địa phương.

Đảng bộ, chính quyền và Nhân dân quận 7 mong muốn và tin tưởng chắc chắn rằng tất cả thanh niên lên đường nhập ngũ hôm nay sẽ phát huy truyền thống vẻ vang của quê hương, nỗ lực khắc phục khó khăn, ra sức rèn luyện về mọi mặt, nhanh chóng thích nghi với môi trường mới, quyết tâm phấn đấu hoàn thành tốt nhiệm vụ.

Thay mặt Đảng bộ- Chính quyền và nhân dân quận 7, ông Hoàng Minh Tuấn Anh chúc các thanh niên tân binh mới của quân đội nhân dân, công an nhân dân Việt Nam luôn mạnh khỏe, đạt được nhiều thành tích xuất sắc trong quá trình phục vụ tại ngũ, xứng đáng là người chiến sĩ gương mẫu, để lại ấn tượng tốt đẹp về thanh niên quận 7 trong lòng mọi người, xứng đáng là công dân Thành phố mang tên Bác- Thành phố Hồ Chí Minh Anh hùng.

Thanh niên quận 7 hăng hái lên đường nhập ngũ

 

Bình luận (0)

Lên đầu trang