Phát huy bản sắc phụ nữ ASEAN

Thứ Tư, 08/02/2023 16:13  | GIẢN THANH SƠN

|

(CAO) Tại trụ sở Đại sứ quán Việt Nam tại Hà Lan, mới đây đã diễn ra cuộc họp thường niên Câu lạc bộ Nữ ngoại giao ASEAN tại Hà Lan (ALC). Nhân dịp này, Phu nhân Đại sứ Việt Nam đã nhận bàn giao cương vị Chủ tịch ALC 2023.

ALC là diễn đàn của nữ cán bộ ngoại giao và các phu nhân thuộc năm Đại sứ quán do Phu nhân Đại sứ luân phiên làm Chủ tịch theo thời hạn 1 năm. Câu lạc bộ được thành lập với mục đích giữ gìn và phát huy tinh thần đoàn kết giữa các Đại sứ quán trong khối ASEAN, đồng thời góp phần quảng bá bản sắc ASEAN tới các nước bạn bè và cộng đồng quốc tế tại Hà Lan.

Cuộc họp thường niên Câu lạc bộ Nữ ngoại giao ASEAN tại Hà Lan (ALC)

Cuộc họp không chỉ là dịp bàn giao vai trò Chủ tịch và bàn kế hoạch hoạt động, mà còn là dịp để các phu nhân và nữ cán bộ ngoại giao thể hiện tài nội trợ với những món ăn đặc sắc và những bài ca, điệu múa mang phong cách riêng của từng nền văn hóa.

* Nhân dịp đầu năm mới, Đại sứ Thái Xuân Dũng cùng Ngoại giao đoàn tại Cộng hòa Czech đã có dịp gặp gỡ và tiếp xúc với Bộ trưởng Ngoại giao Jan Lipavsky và Chủ tịch Thượng viện Séc Milos Vystrcil tại Cung điện Cernin và Cung điện Wallenstein.

Tại cuộc gặp, Bộ trưởng Jan Lipavsky và Chủ tịch Thượng viện Milos Vystrcil nói rằng, tình hình thế giới đang đứng trước những thách thức an ninh và bất ổn chưa từng có, tác động to lớn đến hoạt động của nền kinh tế và cấu trúc an ninh khu vực Châu Âu.

Đại sứ Thái Xuân Dũng gặp Chủ tịch Thượng viện Milos Vystrcil Czech

Trong bối cảnh đó chính sách đối ngoại và an ninh của Czech tiếp tục được củng cố và cải thiện thông qua việc sửa đổi nội dung Chiến lược An ninh và Chính sách đối ngoại để phù hợp với tình hình mới, đồng thời tăng cường củng cố và làm sâu sắc thêm quan hệ với các đối tác, bạn bè truyền thống của Czech trong đó có các quốc gia tại khu vực Châu Á- Thái Bình Dương.

Ngoài ra, phía Czech đánh giá cao sự hợp tác của Ngoại giao đoàn trong thời gian vừa qua góp phần làm nên thành công trong nhiệm kỳ Chủ tịch EU của Czech nửa cuối năm 2022 và cho rằng khu vực Ấn Độ là khu vực tiềm năng mà Czech sẽ tăng cường thúc đẩy hợp tác trong những năm tiếp theo, đồng thời nhấn mạnh các cam kết tại Hội nghị lần thứ 27 Công ước khung của Liên hợp quốc về biến đổi khí hậu (COP 27) chỉ có thể đạt được khi có sự đồng lòng và hợp tác của các quốc gia trên thế giới.

Đại sứ Thái Xuân Dũng cùng Ngoại giao đoàn tại Cộng hoa Czech gặp gỡ và tiếp xúc với Bộ trưởng Ngoại giao Jan Lipavsky và Chủ tịch Thượng viện Séc Milos Vystrcil tại Cung điện Cernin và Cung điện Wallenstein.

Bình luận (0)

Lên đầu trang