Những bóng hồng tòng quân

Thứ Bảy, 27/02/2021 23:45

|

(CAO) Mùa tuyển quân năm nay, Quảng Nam có 2.453 công dân nhập ngũ, trong đó có 3 nữ tân binh tình nguyện nộp đơn tham gia nghĩa vụ quân sự.

Nữ tân binh Đồng Thị Vy (24 tuổi, trú thôn Trà Đình 1, xã Quế Phú, huyện Quế Sơn, tỉnh Quảng Nam) đã từ lâu ước mơ khoác chiếc áo xanh của người lính bộ đội Cụ Hồ.

Em Vy kể, trước đây em từng đăng ký dự thi vào ngành công an, nhưng do thiếu điểm nên trượt ngành này. Sau đó em học trường luật, ra trường đi làm tại một văn phòng luật ở TP Đà Nẵng. Tuy nhiên, ước mơ từ nhỏ được khoác áo lính chưa lúc nào nguôi, nên em đã làm hồ sơ đăng ký đi nghĩa vụ quân sự năm 2021.

“Lúc cầm giấy báo trúng tuyển nghĩa vụ quân sự năm 2021, em rất vui mừng đã thông báo cho ba, mẹ và người thân trong gia đình. Em nghĩ môi trường quân nhân sẽ nghiêm khắc, qua đó giúp em rèn luyện đức tính, kỹ năng trong cuộc sống và công việc”, em Vy chia sẻ.

Tân binh Đồng Thị Vy

Cũng theo em Vy, em sẽ cố gắng nỗ lực, phát huy truyền thống gia đình, hoàn thành mọi nhiệm vụ, chức trách của một quân nhân. Mong mỏi lớn nhất của em là được phục vụ lâu dài trong quân ngũ.

Còn nữ tân binh Võ Thị Phượng (24 tuổi, trú thôn Thạnh Mỹ, xã Tam Phước, huyện Phú Ninh, tỉnh Quảng Nam) nói, từ khi còn ngồi trên ghế nhà trường em đã muốn được khoác lên mình màu xanh áo lính. Tuy nhiên, một biến cố của gia đình khiến em phải gác lại ước mơ, nhưng chưa bao giờ em từ bỏ mong muốn tham gia quân ngũ. Tốt nghiệp ngành điều dưỡng trường Cao đẳng Bách khoa Đà Nẵng, em làm điều dưỡng ở Bệnh viện Quân y C17 theo chế độ hợp đồng ngắn hạn. Môi trường sinh hoạt và làm việc khá giống với quân đội càng củng cố thêm niềm tin cho em quyết tâm đi bộ đội.

Em Võ Thị Phượng

“Từ khi tốt nghiệp, em vẫn theo dõi thông tin, vừa làm việc, vừa chờ đợi cơ hội. Năm 2020 em đã nộp hồ sơ, viết đơn tình nguyện xin nhập ngũ để được gắn bó lâu dài trong quân đội. Thật may mắn, em được nhận giấy báo trúng tuyển đi nghĩa vụ quân sự năm 2021, cuối cùng niềm ước mơ bây lâu này của em đã trở thành hiện thực”, nữ tân binh Phượng tâm sự.

Cùng chung niềm mong mỏi được cống hiến cho Tổ quốc, nữ tân binh Nguyễn Thị Thanh Xuân (23 tuổi, trú thôn Ngọc Mỹ, xã Tam Phú, TP Tam Kỳ, tỉnh Quảng Nam) chia sẻ, em là con cả trong gia đình, ba, mẹ đều làm nghề nông nên ngay từ nhỏ em đã chăm chỉ học tập và phụ giúp gia đình trong việc nhà.

Tân binh Nguyễn Thị Thanh Xuân

“Em đã xin đi làm ở một phòng khám tư ở TP Tam Kỳ, sau khi tốt nghiệp ngành y sĩ đa khoa Trường CĐ Y tế Quảng Nam. Hôm em viết đơn tình nguyện ngập ngũ, gia đình em mọi người đều ủng hộ và động viên em. Khi em nhận được giấy báo trúng tuyển nghĩa vụ quân sự đợt này, cả gia đình đều phấn khởi. Em cũng có chút lo lắng vì không biết môi trường quân đội sẽ thế nào, nhưng em tin kỷ luật, rèn luyện hàng ngày sẽ giúp em trưởng thành hơn”, nữ tân binh Xuân nói.

Theo Bộ Chỉ huy Quân sự tỉnh Quảng Nam, tổng chỉ tiêu giao quân của tỉnh Quảng Nam năm 2021 là 2.453 thanh niên, trong đó nam là 2.450 và nữ là 3. Cụ thể, đơn vị Bộ Quốc phòng là 1.550 thanh niên gồm: Quân đoàn 3 là 680 thanh niên, Quân chủng Hải quân là 220 thanh niên, Biên phòng tỉnh là 120 thanh niên;… đơn vị Quân khu là 903 thanh niên (nam 900 và nữ 3).

Bình luận (0)

Lên đầu trang