Công an TPHCM: Đảm bảo tiến độ, chất lượng các nhiệm vụ cải cách hành chính

Thứ Sáu, 10/02/2023 14:45  | Mai Anh

|

(CAO) Sáng 10-2, Công an TPHCM tổ chức hội nghị Tổng kết công tác cải cách hành chính năm 2022 và triển khai nhiệm vụ trọng tâm năm 2023. Thiếu tướng Lê Hồng Nam, Giám đốc CATP chủ trì hội nghị.

Tham dự hội nghị có các đồng chí Phó Giám đốc CATP, chỉ huy công an các đơn vị, địa phương thuộc CATP.

Trong năm qua, CATP đã đạt được nhiều kết quả quan trọng, đảm bảo chất lượng, tiến độ trong công tác cải cách thủ tục hành chính, đặc biệt là ở một số lĩnh vực trọng tâm. Cụ thể, trong lĩnh vực quản lý xuất nhập cảnh đã giải quyết 168.799 hồ sơ cấp hộ chiếu phổ thông cho công dân Việt Nam; 43.056 hồ sơ cấp thị thực, thẻ tạm trú, gia hạn tạm trú cho người nước ngoài, người Việt Nam định cư ở nước ngoài.

Quang cảnh hội nghị

Trong lĩnh vực đăng ký, quản lý phương tiện giao thông cơ giới đường bộ đã giải quyết 632.458 hồ sơ; cấp mới, cấp đổi, cấp lại cho 2.281 hồ sơ đề nghị cấp giấy phép lái xe trong Công an nhân dân; kiểm định an toàn kỹ thuật và bảo vệ môi trường cho 2.269 xe ô tô, xe máy chuyên dùng trong ngành Công an.

Thực hiện phân cấp đăng ký xe ô tô, xe mô tô cho Công an 5 huyện, Công an 58 xã, thị trấn thuộc Công an 5 huyện và phân cấp việc thu hồi giấy chứng nhận đăng ký, biển số xe hết niên hạn sử dụng, xe hỏng không sử dụng được của cơ quan, tổ chức, cá nhân có trụ sở, địa chỉ thường trú trên địa bàn cho Công an 312 xã, phường, thị trấn.

Thực hiện tổng rà soát, cập nhật và bổ sung dữ liệu đăng ký, quản lý phương tiện giao thông đường bộ, đảm bảo dữ liệu về xe, chủ xe trong hệ thống “đúng, đủ, sạch, sống”; Phòng Cảnh sát giao thông đường bộ, đường sắt đã tăng cường cán bộ, chiến sĩ làm thêm giờ hành chính để đảm bảo chỉ tiêu, tiến độ.

Lĩnh vực đăng ký, quản lý cư trú đã giải quyết 1.555.585 hồ sơ theo quy định của Luật Cư trú năm 2020 và các văn bản hướng dẫn thi hành. Ban hành nhiều văn bản để triển khai nhiệm vụ liên quan đến công tác đăng ký, quản lý cư trú...

Ban Giám đốc CATP khen thưởng các cá nhân, tập thể có thành tích xuất sắc trong công tác cải cách hành chính.

Lĩnh vực cấp, quản lý căn cước công dân, đã giải quyết 3.501.423 hồ sơ; cấp 1.076.090 tài khoản định danh điện tử.

Nhằm tạo điều kiện cho các em học sinh thi tốt nghiệp Trung học cơ sở, Trung học phổ thông năm 2022, CATP đã thực hiện ưu tiên cấp căn cước công dân gắn chíp điện tử cho học sinh có năm sinh từ năm 2004 đến năm 2007; tổ chức thực hiện cao điểm đợt 3 cấp căn cước công dân gắn chíp điện tử từ ngày 15/7/2022 đến 31/8/2022 để tổ chức thu nhận cấp căn cước công dân từ 7 giờ đến 22 giờ hàng ngày; tổ chức cao điểm “90 ngày, đêm" triển khai các giải pháp bảo đảm hoàn thành các chỉ tiêu phục vụ triển khai quy định của Luật Cư trú năm 2020 về việc sổ hộ khẩu, sổ tạm trú hết giá trị sử dụng sau ngày 31/12/2022...

Một số đơn vị đã thực hiện tổ chức cấp căn cước công dân tại nhà cho những người có công, người bệnh, người già yếu, đi lại khó khăn…

Thiếu tướng Lê Hồng Nam, Giám đốc CATP phát biểu tại hội nghị.

 Phát biểu tại hội nghị, Thiếu tướng Lê Hồng Nam - Giám đốc CATP cho biết, theo chỉ đạo của Bộ Công an và UBND TPHCM, công tác cải cách hành chính năm 2023 sẽ thực hiện nhiều giải pháp đột phá, trọng tâm là cải cách thủ tục hành chính, mang lại hiệu quả, lợi ích thiết thực rất lớn cho cơ quan quản lý nhà nước và người dân, doanh nghiệp; do đó nhiệm vụ cải cách hành chính trong thời gian tới là rất nặng nề.

Để thực hiệu quả công tác cải cách hành chính năm 2023, nâng cao vị trí xếp hạng Chỉ số cải cách hành chính cũng như sự hài lòng, niềm tin của người dân, doanh nghiệp đối với sự phục vụ của lực lượng CATP, CATP tiếp tục thực hiện đầy đủ, đảm bảo tiến độ và chất lượng các nhiệm vụ cải cách hành chính, trong đó nhiệm vụ số hóa hồ sơ, tài liệu, thực hiện Đề án 06, triển khai và áp dụng dịch vụ công trực tuyến là điểm nhấn; các đơn vị nghiên cứu ứng dụng kết quả Đề án 06 để cải cách hành chính, nâng cao hiệu quả các mặt công tác Công an; thường xuyên rà soát, rút ngắn thời gian giải quyết, tạo điều kiện thuận lợi trong giải quyết thủ tục hành chính đối với cá nhân, tổ chức góp phần cải thiện môi trường đầu tư.

Tiếp tục đẩy mạnh công tác tuyên truyền cải cách hành chính; hình thức tuyên truyền phải tạo được sự trực quan, sinh động, dễ hiểu, dễ thực hiện; tập trung tuyên truyền về nội dung, kết quả thực hiện Đề án 06 và hướng dẫn sử dụng các dịch vụ công trực tuyến…

Bình luận (0)

Lên đầu trang