Hình ảnh Cảnh sát cứu hộ Việt Nam tìm kiếm nạn nhân tại hiện trường động đất

Thứ Bảy, 11/02/2023 15:15

|

(CAO) Ngay sau khi hạ cánh tại TP.Adana của Thổ Nhĩ Kỳ, Đoàn công tác Bộ Công an tham gia cứu nạn, cứu hộ (CNCH) đã tức tốc đến TP.Adiyaman để cùng các lực lượng CNCH quốc tế tìm nạn nhân trong những đống đổ nát.

Trước đó, chiều 9/2, tại Hà Nội, Bộ Công an đã tổ chức Lễ xuất quân Đội CNCH lên đường thực hiện nhiệm vụ tại Thổ Nhĩ Kỳ. Đây là lần đầu tiên Việt Nam triển khai lực lượng tham gia hoạt động tìm kiếm, cứu nạn đối với thảm họa thiên tai xảy ra ở rất xa lãnh thổ Việt Nam.

Được biết, ngay khi hạ cánh đến nước bạn vào trưa  10-2-2023, do thời tiết xấu, tuyết rơi nhiều, nhiệt độ -6 độ C, đường khó đi đã gây nhiều khó khăn cho lực lượng CNCH Việt Nam và quốc tế tiếp cận hiện trường thảm hoạ.

Tuy nhiên, tận dụng từng phút giây, lực lượng CNCH Việt Nam đã khẩn trương triển khai các biện pháp CNCH phù hợp tình hình thực tế. Từ khi tiếp cận hiện trường, các chiến sĩ CNCH Việt Nam đã tích cực làm việc xuyên đêm để tìm nạn nhân trong đống đổ nát.

Trước tình hình thời tiết diễn biến khắc nghiệt, nhiệt độ dự kiến -10 độ C cùng với tình trạng lệch múi giờ, địa hình hiểm trở đã khiến công tác CNCH của các CBCS Công an Việt Nam thêm phần khó khăn, nguy hiểm. Tuy nhiên, mỗi cán bộ chiến sĩ tham gia CNCH lần này đều thể hiện tinh thần quyết tâm cao độ để phối hợp tốt với lực lượng CNCH quốc tế nhanh chóng tìm thêm nạn nhân trong thảm hoả lịch sử này.

Hình ảnh Đội CNCH của Bộ Công an Việt Nam tại Thổ Nhĩ Kỳ:

Hình ảnh Đội CNCH Việt Nam hạ cánh tại Thổ Nhĩ Kỳ
05 Cảnh sát PCCC&CNCH Công an TPHCM tham gia trong Đội CNCH Việt Nam tại Thổ Nhĩ Kỳ.
Đội CNCH Việt Nam nhanh chóng triển khai phương án CNCH ngay sau khi tiếp cận hiện trường.
Đội CNCH Bộ Công an Việt Nam tích cực làm việc cả ngày lẫn đêm để mong nhanh chóng tìm nạn nhân kẹt lại đống đổ nát.

Bình luận (0)

Lên đầu trang