Trong vòng 1 tháng giá thép nội địa tăng 4 lần liên tiếp

Thứ Sáu, 10/02/2023 10:01

|

(CAO) Ngày 7/2 vừa qua, các nhà sản xuất thép lớn trong nước đồng loạt thông báo tăng giá bán thép các loại. Đây là lần tăng giá thứ 4 liên tiếp trong vòng chưa đầy 1 tháng, với mức tăng thêm từ 300.000 - 380.000 đồng/tấn. Như vậy, giá thép xây dựng trong nước đã tăng lên khoảng 15,5 – 16,5 triệu đồng/tấn.

Thông tin từ Sở Giao dịch Hàng hóa Việt Nam (MXV), đóng cửa ngày 09/02, lực mua và bán giằng co trên thị trường hàng hóa nguyên liệu thế giới. Chỉ số MXV- Index suy yếu nhẹ 0,08%, chốt ở mức 2.375 điểm.

Lực bán chiếm ưu thế trên cả 3 nhóm nông sản, nguyên liệu công nghiệp và năng lượng. Trong khi đó, kim loại là nhóm duy nhất đón nhận lực mua tích cực trong ngày hôm qua với đà tăng của hầu hết các mặt hàng kim loại cơ bản. Giá trị giao dịch toàn Sở tăng hơn 32%, đạt gần 3.700 tỷ đồng.

Giá dầu giảm sau 3 phiên tăng mạnh liên tiếp

Kết thúc phiên giao dịch ngày 09/02, giá dầu quay đầu giảm, kết thúc chuỗi tăng mạnh 3 phiên liên tiếp trước đó, với dầu WTI giảm 0,52% xuống 78,06 USD/thùng và dầu Brent giảm 0,69% xuống 84,5 USD/thùng.

Giá dầu mở cửa với lực mua và lực bán liên tục giằng co khi các nhà đầu tư không chắc chắn về kịch bản tích cực trong bức tranh nhu cầu, sau loạt báo cáo tháng và tuần của Cơ quan thông tin Năng lượng Mỹ (EIA) cho thấy mức tồn kho tăng đáng kể. Đà giảm được thúc đẩy mạnh mẽ trong phiên tối, khi các thông tin cho thấy sức tiêu thụ trên thế giới vẫn chưa có tín hiệu bùng nổ như kỳ vọng.

Giá thép nội địa tăng 4 lần chỉ trong vòng 1 tháng

Theo MXV, thị trường kim loại trong giai đoạn tới nhiều khả năng sẽ có những diễn biến tương đối phân hoá. Yếu tố vĩ mô xoay quanh bài toán thắt chặt tiền tệ của Cục Dự trữ Liên bang Mỹ (Fed) vẫn đang là mối lo ngại của thị trường, có thể khiến đồng USD phục hồi trở lại và gây sức ép tới giá kim loại quý. Trong khi đó, các mặt hàng kim loại cơ bản như đồng, sắt thép sẽ chịu tác động nhiều hơn bởi yếu tố cung cầu. Đà phục hồi của thị trường tiêu thụ lớn nhất thế giới, Trung Quốc, vẫn sẽ là động lực giữ cho giá ở mức cao hơn đáng kể so với giai đoạn nửa cuối năm ngoái.

Ảnh minh họa

Trên thị trường nội địa, từ ngày 7/2 vừa qua, các nhà sản xuất thép lớn trong nước đồng loạt thông báo tăng giá bán thép các loại. Đây là lần tăng giá thứ 4 liên tiếp trong vòng chưa đầy 1 tháng, với mức tăng thêm từ 300.000 - 380.000 đồng/tấn tùy doanh nghiệp. Như vậy, giá thép xây dựng trong nước đã tăng lên khoảng 15,5 – 16,5 triệu đồng/tấn.

Bình luận (0)

Lên đầu trang