Bi kịch sau ánh hào quang:

Kỳ 1: "Gái hư” của Americas Next Top Model bị sát hại

Thứ Hai, 13/03/2023 17:48

|

(CATP) Họ là thí sinh từng tham gia các cuộc thi người mẫu hoặc những diễn viên tạo được ấn tượng với Ban giám khảo lẫn khán giả, nhưng thế giới trên sân khấu và sau ống kính chẳng phải màu hồng, làng mẫu thế giới từng rúng động vì những vụ án mạng thương tâm mà nạn nhân là những "ngôi sao" ấy.

Ngoài những vụ trộm, cướp hiếm khi xảy ra, bi kịch của các thí sinh America's Next Top Model (Tìm kiếm người mẫu nước Mỹ) phần lớn là dính vào ma túy... Tất cả đều là những người trẻ, bước ra từ chương trình truyền hình thực tế nổi tiếng này, nên đến khi thất bại lại chẳng đủ sức trụ vững. Mirjana Puhar chỉ là một trong số trường hợp bi thảm của các cựu thí sinh chương trình này.

Gặp họa sau cuộc thi

Ngày 24-2-2015, thông tin về việc Mirjana Puhar - thí sinh 19 tuổi người gốc Kosovo của Chương trình America's Next Top Model mùa thứ 21 (năm 2014) bị bắn chết tại nhà riêng của Jonathan Cosme Alvarado ở Charlotte, North Carolina, Mỹ khiến dư luận địa phương rúng động.

Hung thủ Emmanuel Rangel

Tại hiện trường, ngoài Mirjana Puhar còn có bạn trai cô là Jonathan Cosme Alvarado (23 tuổi) và bạn của Jonathan là Jusmar Isiah Gonzaga-Garcia (21 tuổi), các tờ tiền được rải xung quanh nơi phát hiện 3 thi thể. Quá trình điều tra, một thanh niên 19 tuổi tên Emmanuel Jesus Rangel đã bị cảnh sát bắt giữ và được cho là đã gây ra vụ thảm sát, bị khép vào tội giết người. Nạn nhân và hung thủ quen biết lẫn nhau, Mirjana cùng bạn trai Jonathan mới chuyển tới sống chung vài tháng, trong khi Jusmar là bạn cùng phòng của Jonathan. Theo điều tra ban đầu, vụ việc có liên quan tới ma túy.

Cảnh sát tìm thấy 7 viên đạn 9mm, 2 con dao, ma túy, 1 két sắt nhỏ cùng vài điện thoại di động và 1 chất giống cần sa trong nhà. Vì thế, họ nghi nơi xảy ra án mạng là chỗ tàng trữ ma túy (MT). Mặc dù vậy, ông James Jackson - bố dượng của Jonathan - phủ nhận việc này. Theo lời ông: "Có lẽ Rangel nghe nói về việc Jonathan thanh toán bằng tiền mặt đã cùng 2 đối tượng đến cướp và nổ súng khi Mirjana ra mở cửa. Chắc bọn chúng nghĩ trong nhà có nhiều tiền, nhưng cảnh sát kiểm tra chỉ phát hiện 140 USD thôi, còn ma túy có thấy đâu!".

Bạn bè của Mirjana khẳng định người mẫu trẻ chưa từng sử dụng ma túy, nhưng khả năng "trót nhúng chàm" sau khi vướng vào lưới tình với Jonathan, người thường đăng ảnh dùng chất gây nghiện lên Facebook.

"Lời nguyền siêu mẫu Mỹ”

Tại cuộc thi, khi giới thiệu về bản thân, Mirjana cho biết: "Tôi khá nữ tính nhưng cũng cứng rắn như đàn ông. Là người nội tâm nhưng tính tình của tôi cũng rất cởi mở". Ấn tượng nữ thí sinh này tạo được là sự biến hóa đa phong cách: kiểu "thiên thần" với bộ tóc vàng lượn sóng, được giám khảo Tyra Banks - người sáng lập, giám khảo chính của America's Next Top Model - đánh giá cao; vẻ cổ điển nổi bật khi cô đứng cạnh người mẫu hóa trang thành robot thể hiện chủ đề "Nữ quyền và sức mạnh nữ giới"; ở một tập khác lại quyến rũ với đồ da kiểu thời thượng... Cô xếp hạng 19.713 trên thế giới và đứng thứ 508 trong danh sách người mẫu nổi tiếng.

Người mẫu Mirjana

Trong lời mở đầu, Mirjana cũng tự mô tả mình là "đứa trẻ hư”, 5 tuổi đã cùng gia đình vượt biên sang Mỹ, từng bỏ học và làm khá nhiều nghề trước khi trở thành người mẫu. Cô tham gia America's Next Top Model mùa thứ 21 và bị loại ở vòng thứ 10, được ca ngợi với vẻ đẹp cuốn hút nhưng cũng gây không ít khó chịu cho các thí sinh khác trong ngôi nhà chung vì tính cách khó chiều của mình. "Tôi ra ngoài chơi bời, làm bất cứ việc gì mình thích và không hề thấy những điều tốt đẹp xung quanh mình, khi hàng loạt cô gái sở hữu gương mặt đẹp, dáng người cao ráo cùng cạnh tranh để hướng đến mục tiêu là bản hợp đồng trong chiến dịch làm mẫu trị giá 100.000 USD và tất nhiên là danh hiệu Americas Next Top Model trong đêm chung kết", Mirjana bày tỏ.

Là chương trình thực tế, Americas Next Top Model hướng đến việc tìm những thí sinh tạo hình đẹp và lối sống phức tạp, tạo càng nhiều thị phi càng tốt để giúp tăng tỉ suất người xem và như thế, bi kịch vẫn chưa thể rời xa các thí sinh của Americas Next Top Model, khi chương trình vẫn hướng đến mục tiêu thổi bùng khát khao trở thành siêu mẫu hàng đầu tiếp theo của nước Mỹ... Nhưng khó thể ngờ, từ ngôi nhà chung ấy, sau khi vượt qua những thử thách gian nan khi làm mẫu ảnh hoặc trình diễn, tương lai có vẻ như đã mở ra trước mắt nhưng không phải hoàn toàn tươi sáng với họ. Nổi tiếng nhất thời, nhưng không tìm được chỗ đứng, vì thế trong thế giới thời trang, không ít chân dài vẫn mãi dưới "đáy"!

(Còn tiếp...)

Bình luận (0)

Lên đầu trang