Bi kịch đắng lòng những câu nói khó nghe

Thứ Hai, 14/02/2022 22:46  | Nguyên Ngọc

|

(CAO) Xét về mặt pháp luật thì vào thời điểm vụ án mạng xảy ra,  Đặng Ngọc Văn và chị Bùi Thị Yến (cùng SN 1971, trú tại khu Đình Thổ Khối, xã Minh Tân, huyện Cẩm Khê, tỉnh Phú Thọ), không còn là vợ chồng.

Nhưng “vợ chồng một ngày cũng nên nghĩa”, vì con, sau khi li hôn họ vẫn sống chung với nhau dưới một mái nhà thì cũng nên tôn trọng lẫn nhau. Thế nhưng, chỉ vì một câu nói thiếu tôn trọng của chị Yến; sự nóng giận, thiếu kiềm chế của Văn đã xảy ra vụ án mạng thương tâm.

Những nội dung của vụ án được các điều tra viên Văn phòng Cơ quan CSĐT Công an tỉnh Phú Thọ chia sẻ, khiến chúng tôi không khỏi xót xa. Sau những trận cãi vã, mâu thuẫn trong cuộc sống, năm 2017, anh Văn và chị Yến dẫn nhau ra toà. Sau khi ly hôn, họ vẫn sống cùng nhau trong một căn nhà.

Các con dần khôn lớn, trưởng thành và đi làm ăn xa; anh Văn và chị Yến cũng đi làm thuê tại Hà Nội nên vợ chồng, con cái chẳng mấy khi gặp nhau. Thế nhưng, nếu có phải gặp mặt nhau thì họ cũng chẳng mấy khi nói được với nhau một câu tử tế.

Nửa tháng đã trôi qua kể từ buổi chiều định mệnh đó nhưng nhiều đêm anh Đặng Ngọc Văn vẫn chẳng có được giấc ngủ an lành. Tết Nguyên đán vừa qua với anh là một sự ân hận, tiếc nuối khôn nguôi. Giá như anh biết kiềm chế thì sẽ không có hậu quả đau lòng của ngày hôm nay, anh vào vòng lao lý còn người vợ cũ thì thiệt mạng. Nghĩ đến hai cậu trai chưa yên bề gia thất, trong lòng người đàn ông luống tuổi nặng chĩu nỗi buồn.

Đặng Ngọc Văn

Vụ việc xảy ra vào ngày 26/1. Trước đó, anh Văn từ Hà Nội về quê sớm hơn vợ và hai cậu con trai. Để chuẩn bị đón Tết Nguyên đán Nhâm Dần, anh chuẩn bị một số đồ dùng thiết yếu, trong đó có mua một thùng bia.

Khoảng 12h30 cùng ngày, khi anh đang nằm ngủ thì chị Bùi Thị Yến đi làm thuê ở Hà Nội về. Trước đó, anh Văn chẳng cơm nước gì, chỉ uống một chút bia nên trong người cũng hơi chuếnh choáng. Thay vì việc hỏi han anh Văn, khi nhìn thấy thùng bia để ở trong nhà, chị Yến đã không kìm được cơn tức giận. Có lẽ, trong thâm tâm, chị vẫn luôn lo lắng cho sức khoẻ của người chồng cũ, vì anh bị bệnh nên phải kiêng bia, rượu.

Thế nhưng thay vì những câu nói nhẹ nhàng, quan tâm, chị lại buông lời chửi bới, xúc phạm anh Văn. Bị những lời nói của chị Yến kích động, Văn trong lúc thiếu kiềm chế đã vung tay tát thẳng vào mặt chị Yến.

Bị đánh đau, chị Yến cũng không chịu nhường. Ngay sau đó, chị cũng lao xuống gian nhà bếp lấy một con dao nhọn rồi chỉ mũi dao về phía anh Văn rồi tiếp tục chửi. Hành động của chị Yến một lần nữa khiến người đàn ông trong men rượu ngà ngà càng thêm kích động. Văn sau đó đã lấy một chiếc búa đình lao tới…

Trong quá trình cãi, chửi, giằng co với chị Yến, Văn đã dùng búa đập vào đầu và gáy chị Yến. Khi thấy vợ cũ bị thương, ngã nằm ra nền phòng bếp thì Văn tiếp tục dùng búa; sau đó dùng dao gây ra cái chết thương tâm của người vợ cũ. Khi thấy chị Yến nằm bất động trên sàn nhà, Văn đã đến Công an xã Minh Tân, huyện Cẩm Khê, tỉnh Phú Thọ để đầu thú.

Ngay sau khi tiếp nhận tin báo, Cơ quan CSĐT Công an tỉnh Phú Thọ đã tiến hành khám nghiệm hiện trường, thu giữ vật chứng, đồ vật, tài liệu có liên quan và tổ chức điều tra theo quy định.

Cùng ngày, Cơ quan CSĐT Công an tỉnh Phú Thọ đã bắt Đặng Ngọc Văn về tội Giết người quy định tại Điều 123 Bộ luật hình sự. Căn cứ vào các tài liệu thu thập được, ngày 28/1 Cơ quan CSĐT Công an tỉnh Phú Thọ đã ra quyết định khởi tố bị can đối với Đặng Ngọc Văn về tội giết người.

Bình luận (0)

Lên đầu trang