Kẻ có 6 tiền án, vừa ra tù tiếp tục lập nhóm gây ra hàng loạt vụ trộm

Thứ Hai, 14/02/2022 22:38  | Mai Hà

|

(CAO) Ngày 14-2, Công an huyện Yên Sơn, tỉnh Tuyên Quang cho biết, những ngày giáp Tết Nguyên đán 2022, nhiều nhà dân trên địa bàn huyện liên tục bị các đối tượng đột nhập, thậm chí vào tận giường ngủ của gia chủ để trộm cắp tài sản. Các đối tượng rất manh động, luôn thủ dao trong người, nếu bị phát hiện sẽ chống trả để tẩu thoát.

Từ tin báo, lãnh đạo Công an huyện Yên Sơn đã chỉ đạo Đội Cảnh sát hình sự vào cuộc. Quá trình điều tra, tổ công tác của Đội Cảnh sát hình sự xác định các đối tượng thực hiện hành vi trộm cắp tài sản với nhiều thủ đoạn manh động và liều lĩnh, gây tâm lý hoang mang, lo sợ trong quần chúng nhân dân.

Sau khi thu thập đầy đủ các thông tin, bằng các biện pháp cơ quan Công an đã bắt giữ đối tượng cầm đầu là Đặng Văn Mín (SN 1992, trú tại huyện Hàm Yên). Đối tượng có 6 tiền án, vừa ra tù được 2 tháng thì tiếp tục rủ Vi Văn Nam (SN 1995, trú tại huyện Hàm Yên) tham gia trộm cắp tài sản để kiếm tiền tiêu Tết.

Các đối tượng trong vụ án

Tại cơ quan Công an, đối tượng Mín khai nhận đã gây ra 5 vụ án trộm cắp tài sản (xe mô tô, điện thoại di động) trên địa bàn. Tổng giá trị tài sản các đối tượng đã trộm cắp được là hơn 70 triệu đồng.

Ngày 11-2, cơ quan Công an đã khởi tố, bắt tạm giam Đặng Văn Mín và Vi Văn Nam về tội “Trộm cắp tài sản”. Hiện vụ việc đang được cơ quan Công an tiếp hoàn tất hồ sơ để sớm đưa các đối tượng ra trước pháp luật.

Bình luận (0)

Lên đầu trang