Tây Ninh:

Khởi tố 7 đối tượng tổ chức sử dụng trái phép chất ma tuý

Chủ Nhật, 13/02/2022 16:56

|

(CAO) Kiểm tra quán karaoke, công an phát hiện nhiều đối tượng tổ chức sử dụng và trái phép chất ma túy. Qua đó còn phát hiện đường dây cho vay với lãi suất "cắt cổ".

Ngày 12-2-2022, Công an huyện Gò Dầu, Tây Ninh ra quyết định khởi tố vụ án, khởi tố 8 đối tượng gồm: Phan Văn Tường (39 tuổi), Lê Thị Yến Nhi (32 tuổi), Mai Thành Tài (25 tuổi), Phan Duy Tân (30 tuổi), Ngô Nguyễn Duy Phong (30 tuổi), Đặng Thị Kim Ngân (30 tuổi), cả 6 đối tượng đều ngụ huyện Gò Dầu và Phạm Minh Huy (26 tuổi), ngụ thị trấn Tân Biên về hành vi tổ chức sử dụng trái phép chất ma tuý.

Riêng đối tượng Nguyễn Phi Hùng (55 tuổi, ngụ ấp 5, xã Bàu Đồn, huyện Gò Dầu) bị khởi tố về hành vi tàng trữ trái phép chất ma tuý.

Vào lúc 23 giờ 00 phút ngày 04/02/2022, Công an huyện Gò Dầu cùng Công an thị trấn Gò Dầu tiến hành kiểm tra hành chính quán karaoke thuộc khu phố Thanh Hà, thị trấn Gò Dầu, huyện Gò Dầu.

Lúc này, trong quán có 2 phòng hát đang hoạt động với 23 người khách. Tại phòng vip 1, lực lượng Công an phát hiện 11 đối tượng gồm: Phan Văn Tường cùng vợ là Lê Thị Yến Nhi và Mai Thành Tài, đang có hành vi tổ chức sử dụng trái phép chất ma túy cho 8 người khác ở trong phòng.

Công an thu giữ 7 bịch ma túy ở khắp phòng với tổng trọng lượng 2,47gam; gần 84 triệu đồng và một số vật dụng liên quan khác. Riêng qua kiểm tra trên người đối tượng Nguyễn Phi Hùng phát hiện cất giấu 1 viên nén ma túy.

Cùng với đó, tại phòng vip 6, lực lượng Công an cũng phát hiện 12 đối tượng gồm: Ngô Nguyễn Duy Phong, Phạm Minh Huy và Phan Duy Tân, đang có hành vi tổ chức sử dụng trái phép chất ma túy cho 9 người khác trong phòng. Công an thu giữ 4 bịch ma túy có trọng lượng 1,78gam.

Công an tiến hành test nhanh 23 đối tượng trên cho kết quả dương tính với ma túy loại ketamine và MDMA (thuốc lắc). Đồng thời, lập biên bản và mời các đối tượng liên quan về trụ sở cơ quan Công an làm việc.

Các đối tượng cùng tang vật 

Tại cơ quan điều tra, các đối tượng khai nhận: Sau cuộc nhậu, Phong, Huy và Tân rủ nhau đến quán karaoke thuê phòng sử dụng ma túy. Khi đến nơi, cả ba cùng nhau hùn được số tiền 4,2 triệu đồng. Sau đó, Phong điện thoại cho Ngân nhờ đặt mua ma túy và hẹn giao tại phòng karaoke. Khi đã mua được ma túy, cả 3 đối tượng điện thoại rủ Ngân và 8 người bạn khác cùng đến phòng karaoke để hát và sử dụng ma túy.

Tương tự, 3 đối tượng gồm: vợ chồng Tường, Nhi và Tài rủ Hùng cùng 7 người bạn khác đến quán karaoke để cùng nhau sử dụng ma túy. Tại đây, vợ chồng Tường, Nhi đưa cho Tài 4,6 triệu đồng để Tài đi mua ma túy về cả nhóm cùng nhau sử dụng. Khi đang trong cơn phê lắc thì bị Công an phát hiện bắt giữ.

Ngoài ra, trong quá trình khám xét nơi ở của Tường và Nhi, Công an huyện Gò Dầu thu giữ thêm một số sổ sách có ghi chép thông tin của 31 người vay tiền ở khu vực xã Bàu Đồn và xã Phước Đông, với 2 hình thức vay: vay tiền đứng lãi suất 2%/ ngày tương đương 730%/năm còn vay trả góp thì lãi suất phải trả là 0.67%/ngày tương đương 243%/năm.

Tính trong thời gian từ năm 2021 đến ngày bị phát hiện, 2 đối tượng Tường và Nhi đã cho người dân vay với số tiền gần 300 triệu đồng, tiền lãi suất đã thu là 341 triệu đồng.

Hiện Công an huyện Gò Dầu đã ra quyết định xử phạt vi phạm hành chính đối với 15 đối tượng sử dụng ma tuý, mức phạt mỗi người 1,5 triệu đồng. Riêng hành vi cho vay lãi nặng của Tường và Nhi đang tiếp tục điều tra xử lý theo quy định của pháp luật.

Bình luận (0)

Lên đầu trang