Công an TPHCM truy xét ‘tốc hành’ băng cướp liên tỉnh, gây án manh động

Thứ Sáu, 11/02/2022 21:24

|

(CAO) Chiến công đầu năm mới này là thành quả chỉ đạo kịp thời của Ban giám đốc Công an TPHCM, sự phối hợp chặt chẽ, nhịp nhàng của Cục Cảnh sát Hình sự (C02), cùng Công an các tỉnh giáp gianh trong công tác điều tra, truy xét.

Một băng cướp nhí gồm 8 đối tượng, gây án liên tỉnh với thủ đoạn manh động, liều lĩnh, vừa bị Phòng Cảnh sát Hình sự Công an TPHCM bắt nóng sau chưa đầy 24 giờ nhận tin báo.

Chiến công đầu năm mới này là thành quả chỉ đạo kịp thời của Ban giám đốc CATP, sự phối hợp chặt chẽ, nhịp nhàng của Cục Cảnh sát Hình sự (C02), cùng Công an các tỉnh giáp gianh trong công tác điều tra, truy xét.

 Đối tượng cầm đầu Từ Tấn Phú

Theo đó, tối 11-2-2022, thông tin từ Phòng Cảnh sát Hình sự (CSHS) Công an TPHCM cho biết, đơn vị vừa bắt gọn băng cướp nhí gồm 8 đối tượng, gây án cực kỳ manh động, liều lĩnh.

Theo điều tra ban đầu, Từ Tấn Phú (SN 2004) là kẻ cầm đầu băng cướp và là người lên kế hoạch gây án, mua sắm hung khí cho đồng bọn ra tay. Băng cướp nhí gây án trên địa bàn liên tỉnh, thành suốt thời gian qua, đã bị bắt nóng sau gần 24 giờ từ khi Công an TPHCM nhận tin báo án.

Các đối tượng trong băng cướp

Kết quả điều tra ghi nhận: Khoảng 1 giờ 30 ngày 7-2-2022, sau khi kết thúc một ngày làm việc tại quán karaoke, anh Phạm Gia K. (SN 2006, ngụ H.Nhà Bè) điều khiển xe máy về nhà. Khi đến gần cầu Cống Dinh (ấp 2, xã Phước Kiển, H.Nhà Bè) thì anh K. tấp xe vào lề đường để nghe điện thoại di động.

Lúc này có 6 thanh niên đi 2 xe máy bất ngờ xông tới ép đầu, khóa đuôi xe của anh K. đe doạ, buộc anh phải đưa điện thoại cho chúng. Nạn nhân không tuân theo liền bị một kẻ xông vào ôm ngang người, để cho hai đồng bọn dùng dao đâm vào vai và đùi anh K., rồi giật điện thoại, lục soát lấy thêm 1 ví (trong có giấy tờ tùy thân và 900.000 đồng) và cướp luôn xe máy của nạn nhân.

Thương tích trên vai anh K do bị bọn cướp đâm

​Đêm khuya vắng người, bản thân lại bị thương nên anh K. khá vất vả trong việc nhờ người cứu giúp. May mắn là sau đó, anh được một người đi đường phát hiện, đưa đến bệnh viện cấp cứu. Sau khi vết thương tạm thời qua giai đoạn nguy hiểm, anh K. đến Công xã Phước Kiển báo án.

​Nhận tin báo về vụ cướp manh động, với sự chỉ đạo kịp thời của Ban Giám đốc CATP, Phòng CSHS khẩn trương phối hợp với Công an H.Nhà Bè, Bình Chánh tiến hành điều tra, xác minh, truy tìm đối tượng gây án.

Song song đó, đơn vị cũng phối hợp chặt chẽ cùng Cục C02, công an các tỉnh giáp gianh như Long An, Đồng Nai, Bình Dương, Tiền Giang... lập các phương án truy xét, với quyết tâm phải sớm bắt gọn nhóm cướp, xóa đi những mầm mống gây nguy hiểm cho xã hội.

Công an lấy lời khai các đối tượng

​Khẩn trương triển khai đồng bộ các biện pháp nghiệp vụ, kết hợp cùng nhiều mũi ra quân, chưa đầy 24 giờ sau, Phòng CSHS, cùng các đơn vị phối hợp đã bắt được một số đối tượng trong băng cướp.

​Vừa lấy lời khai số đối tượng bị bắt, các mũi trinh sát vừa kịp thời đón lõng, vây bắt những kẻ còn lại đang lẩn trốn. Đến chiều 11-2-2022, Phòng CSHS và các đơn vị phối hợp đã bắt gọn băng cướp gồm: Từ Tấn Phú (SN 2004), Nguyễn Công Khang (SN 2005), Văn Toàn Thắng (SN 2005, cùng ngụ Q8), Chung Chí Phong (SN 2003, quê Kiên Giang), Dương Phước Sang (SN 2004, quê Long An), Nguyễn Văn Hiếu (SN 2000, ngụ Q8), Nguyễn Văn Minh Thịnh (SN 2006, ngụ Long An) và một đối tượng hiện đang giao Công an quận Tân Phú để điều tra vì liên quan đến một vụ án khác.

​Các đối tượng trong băng cướp khai nhận Phú là kẻ cầm đầu, mua sắm sẵn hung khí và lên kế hoạch cho cả nhóm ra tay. Ngoài vụ việc gây án đối với anh K., băng cướp nhí còn thực hiện nhiều vụ khác trên địa bàn các liên tỉnh. Hiện vụ việc đang được Phòng CSHS gấp rút điều tra mở rộng.

Hung khí gây án và tang vật thu giữ

Ngoài ra, Phòng CSHS CATP cũng đã bắt giữ đối tượng tiêu thụ tài sản do người khác phạm tội mà có để xử lý nghiêm theo pháp luật.

Cập nhật...

Bình luận (0)

Lên đầu trang