Tưới xăng đốt em ruột tử vong

Thứ Sáu, 11/02/2022 15:34

|

(CATP) Ngày 10-2, Cơ quan CSĐT Công an thị xã Sông Cầu (Phú Yên) cho biết đã khám nghiệm tử thi Lê Anh Tri (SN 1989, trú thôn Long Phước, xã Xuân Lâm, TX Sông Cầu) để có căn cứ điều tra và xử lý vụ việc anh trai ném túi xăng thiêu em ruột. Sau hơn nửa tháng được cấp cứu trong bệnh viện, nạn nhân đã tử vong ngày 8-2.

Qua kết quả điều tra ban đầu, chiều 23-1-2022, sau khi đi nhậu với bạn bè, Lê Anh Tùng (SN 1984, trú thôn Long Phước, xã Xuân Lâm, TX Sông Cầu) về nhà và cảm thấy mệt mỏi vì ngấm hơi men. Sực nhớ đến vườn hoa chuẩn bị bán dịp Tết, Tùng lên tiếng nhờ mẹ ruột là bà Nguyễn Thị Mai phun thuốc giúp. Đang ở trong nhà, bực bội vì anh trai ăn nhậu rồi sai khiến mẹ nên Lê Anh Tri lên tiếng trách móc.

Tức giận vì bị em trai "lên lớp" dạy bảo, Tùng lớn tiếng quát nạt khiến hai anh em xảy ra mâu thuẫn và xông vào "đấu võ mồm". Được người nhà và hàng xóm khuyên can, Tri giằng cơn giận đi về quán giải khát của mình ở trong làng. Tưởng sự việc đã được giải quyết êm xuôi, nào ngờ Tùng ra tiệm tạp hóa của người hàng xóm mua 1 lít xăng chứa trong can nhựa rồi đem đến quán của Tri, đe dọa sẽ phóng hỏa.

Lê Anh Tùng

Nghe ồn ào, hàng xóm gần đó chạy đến chứng kiến sự việc và đã can ngăn nên Tùng chỉ châm lửa đốt can xăng để sát lề đường phía trước quán của Tri để dằn mặt em trai. Hơn nửa giờ sau, Tùng tiếp tục ra tiệm tạp hóa trên mua 1 lít xăng chứa trong túi nylon mang đến quán của Tri dọa đốt. Lo sợ đối tượng sẽ làm càn, người mẹ ruột cùng một số người ngăn cản. Giằng co một lúc, Tùng liền ném túi xăng bên cạnh quán của em trai rồi đi về nhà.

Cứ tưởng mâu thuẫn giữa hai anh em đã khép lại, nào ngờ đến 16 giờ 30 cùng ngày, Tùng lại ra tiệm tạp hóa lần thứ ba để mua 1 lít xăng chứa trong túi nylon mang đến quán của Tri. Lần này, Tri bước ra cản trở thì Tùng ném túi xăng vào người của em trai rồi bật quẹt gas đốt. Ngọn lửa bùng cháy đã phủ kín thân thể anh Tri, khiến nạn nhân hoảng loạn kêu cứu rồi ngã gục xuống bãi cỏ gần đó.

Dù được người thân đưa đến Bệnh viện Đa khoa tỉnh Bình Định rồi chuyển tiếp vào Bệnh viện Chợ Rẫy (TP.Hồ Chí Minh) cứu chữa, nhưng do vết bỏng quá nặng nên nạn nhân tử vong sau khoảng 15 ngày cấp cứu và điều trị. Xét thấy hành vi của Lê Anh Tùng có dấu hiệu tội phạm hình sự nên Cơ quan CSĐT Công an thị xã Sông Cầu đang tập trung điều tra, thu thập các chứng cứ liên quan để xử lý đối tượng theo quy định pháp luật.

Bình luận (0)

Lên đầu trang