Triệt xóa nhóm chuyên đột nhập nhà dân gây ra 20 trộm tài sản

Thứ Sáu, 11/02/2022 15:29  | Minh Thắng

|

(CATP) Cơ quan CSĐT Công an TP.Biên Hòa (Đồng Nai) ngày 10-2 cho biết, vừa triệt xóa một nhóm chuyên đột nhập nhà dân để trộm cắp tài sản. Thủ đoạn của nhóm này là lợi dụng đêm tối cạy cửa, cạy mái tôn, leo ban công đột nhập nhà dân và văn phòng một số công ty ở TP.Biên Hòa, "khoắng" tài sản. Nhóm này khai nhận, đã gây ra 20 vụ trộm cắp tài sản trong hơn một năm qua.

Thời gian trước Tết Nguyên đán 2022, tại TP.Biên Hòa liên tục xảy ra nhiều vụ trộm cắp tài sản, khiến người dân lo lắng. Để người dân yên tâm đón Tết, ngay sau khi Công an tỉnh Đồng Nai phát động cao điểm tấn công trấn áp tội phạm, lãnh đạo Công an TP.Biên Hòa chỉ đạo Đội Cảnh sát hình sự nhanh chóng điều tra, làm rõ và bắt bằng được thủ phạm các vụ trộm trên.

Mặc dù thời gian triển khai chuyên án đúng thời điểm người dân đang vui xuân, đón Tết, nhưng các trinh sát không quản ngày đêm truy tìm hành tung của các đối tượng. Sau nhiều ngày theo dõi, nắm bắt lai lịch những kẻ nghi vấn, Công an TP.Biên Hòa bắt được đối tượng cầm đầu băng trộm là Trần Đức Nghĩa (tự "Đen", 28 tuổi, ngụ P.Long Bình, TP.Biên Hòa). Quá trình điều tra, cơ quan công an xác định, đồng bọn của Nghĩa là Lê Nhật Tiến (tự "Bòi", 22 tuổi), Trần Như (32 tuổi), Trần Bảy (27 tuổi), Đoàn Quang Trung (21 tuổi, cùng ngụ P.Long Bình), Huỳnh Minh Dương (24 tuổi, ngụ xã Xuân Bắc, H.Xuân Lộc, Đồng Nai).

Các đối tượng chính trong băng trộm bị bắt

Một cán bộ điều tra cho biết, các đối tượng trên đều lười lao động, mê trò chơi điện tử, một số tên còn nghiện ma túy. Để có tiền tiêu xài, ăn chơi, chúng rủ nhau đột nhập nhà dân và văn phòng các công ty trên địa bàn TP.Biên Hòa để trộm tài sản. Nghĩa chỉ đạo, giao nhiệm vụ cho từng tên đồng bọn. Theo đó, vào thời điểm từ 0 giờ đến 2 giờ, lúc người dân đã ngủ say, chúng dùng kìm cộng lực, xà beng, cờ lê cạy cửa, đột nhập nhà dân.

Số tài sản nhóm này trộm chủ yếu là ĐTDĐ, xe máy, vàng, tiền, heo đất chứa tiền tiết kiệm. Sau khi lấy được xe máy, chúng bán cho tên Hùng (chưa rõ lai lịch), còn ĐTDĐ thì bán cho Đoàn Trọng Hảo (32 tuổi, chủ một tiệm điện thoại ở TP.Biên Hòa).

Khoảng 1 giờ ngày 1-1-2021, Nghĩa rủ Như đến ngôi nhà ở hẻm 95, KP8A, P.Long Bình. Như đứng ngoài cảnh giới cho Nghĩa leo lên ban công lầu 1, chui qua lối thông gió vào nhà, trộm xe máy Vision BS: 60F3-495.68 để ở phòng khách, 1 ĐTDĐ Samsung J7 và 1 ví tiền để trên gác. Sau đó, Nghĩa bán chiếc xe này cho Hùng với giá 3 triệu đồng, còn điện thoại đưa cho Như sử dụng.

Tương tự, lúc 1 giờ ngày 8-2-2021, Nghĩa rủ Trung đến ngôi nhà không số ở tổ 20, KP2A, P.Long Bình. Trung đứng ngoài cảnh giới để Nghĩa leo lên ban công lầu 1, đột nhập vào trong. Nghĩa lục lọi lấy số tài sản gồm: 1 dây chuyền 5 chỉ vàng, 1 mặt dây chuyền và 1 nhẫn vàng trong tủ quần áo, 4 ĐTDĐ. Nghĩa mang vàng đi bán được hơn 20 triệu đồng, 4 ĐTDĐ bán cho Hảo được 2 triệu đồng.

tang vật thu giữ

Vụ trộm "đậm" nhất vào khoảng 1 giờ ngày 26-3-2021, Nghĩa, Trung và Như đến nhà một ngôi nhà ở KP4, P.Long Bình, "cuỗm" xe SH Mode BS: 60F2-943.30 (trị giá 72 triệu đồng), 1 ĐTDĐ Samsung Galaxy A7, 1 ví tiền.

Bước đầu, tại cơ quan điều tra, Nghĩa thừa nhận kể từ đầu năm 2021 đến khi bị bắt, đã cùng đồng bọn gây ra 20 vụ trộm tài sản, với tổng trị giá lên đến hàng trăm triệu đồng. Hiện nay, Như và Tiến đang bỏ trốn, Công an TP.Biên Hòa kêu gọi 2 đối tượng này sớm ra đầu thú để được hưởng khoan hồng.

Theo Đội Cảnh sát hình sự Công an TP.Biên Hòa, thực hiện cao điểm tấn công trấn áp tội phạm bảo vệ Tết Nguyên đán 2022, từ ngày 15-12-2021 đến nay, Công an TP.Biên Hòa đã điều tra, làm rõ 33 vụ, bắt 22 đối tượng trộm cắp tài sản.

Bình luận (0)

Lên đầu trang