TPHCM: Tên trộm tiền tỷ để "mang về cho vợ" trong ngày Tết sa lưới

Thứ Năm, 10/02/2022 18:10

|

(CAO) Ngày 10-2, Cơ quan CSĐT Công an quận 3, TPHCM cho biết, đang tạm giữ Nguyễn Hoàng Nguyện (SN 1982, ngụ phường 14, quận Gò Vấp) để tiếp tục điều tra, làm rõ về hành vi trộm cắp tài sản.

Theo điều tra ban đầu, lúc 13 giờ ngày 4-2-2022, anh Trịnh Quang Đ (SN 1972, ngụ phường 13, quận 3) đến Công an phường trình báo việc bị kẻ gian đột nhập vào nhà lấy trộm toàn bộ tài sản của hai vợ chồng để trong két sắt tại lầu 1. Theo anh Đ, số tài sản bị mất gồm nhiều hiện vật, hiện kim (gồm vòng vàng, nữ trang, đồng hồ hiệu, kim cương, tiền mặt, ngoại tệ…) lên đến cả tỷ đồng.

Đối tượng Nguyện tại cơ quan điều tra

Ngay khi được báo cáo vụ việc, Ban chỉ huy Công an quận 3 đã chỉ đạo Đội Cảnh sát hình sự phối hợp với lực lượng liên quan nhanh chóng vào cuộc điều tra, làm rõ.

Bằng các biện pháp nghiệp vụ, Công an xác định được đối tượng nghi vấn là Nguyễn Hoàng Nguyện nên tiến hành triệu tập, đưa về trụ sở để lấy lời khai.

Tại đây, sau thời gian đấu tranh cùng với các chứng cứ thuyết phục, Nguyện đã cúi đầu thừa nhận hành vi của mình.

Công an quận 3 đưa Nguyện đến hiện trường để thực nghiệm điều tra

Theo lời khai ban đầu, sáng 1-2-2022 (mùng 1 Tết Nguyên đán), Nguyện điều khiển xe máy Hayate BS: 59N1 - 347.79 đi từ nhà ở đường Phan Huy Ích, phường 14, quận Gò Vấp qua đường Tô Hiến Thành, quận 10 chơi game. Nguyện mang theo 1 ba lô, bên trong có 1 cây tua vít, 1 bình khò lửa, 1 cái búa và 1 cuộn chỉ hàn. Những vật dụng này, Nguyện khai dùng vào việc sửa chữa điện tử.

Chiếc ba lô đựng "đồ nghề" cùng một só tang vật vụ án

Thời điểm này trong túi hết sạch tiền, Nguyện nảy sinh ý định trộm cắp để tiêu xài ngày Tết. Nghĩ là làm, khoảng 0 giờ 30 rạng ngày 2-2 (mùng 2 Tết), Nguyện đặt xe Grab nhờ chở đi lòng vòng 1 số tuyến đường nhằm tìm nhà dân nào sơ hở để đột nhập vào trong trộm tài sản.

Khi đến trường tiểu học Trương Quyền (quận 3), Nguyện yêu cầu xuống xe. Sau đó đối tượng đi bộ vào trong con hẻm gần đó để quan sát tình hình. Đến trước một ngôi nhà trong hẻm 339 đường Lê Văn Sỹ, phường 13, quận 3, Nguyện thấy nhà khóa cửa, đoán chủ nhà đi vắng nên gã nghĩ cách đột nhập vào trong để tìm tài sản.

Nguyện men theo nhà cạnh bên để trèo lên lầu 1 của căn nhà trên. Tiếp theo, đối tượng dùng "thủ thuật" làm bể cửa kính rồi tiến vào bên trong lục lọi tài sản.

Thấy 1 chiếc đồng hồ để trong tủ kính (theo gia chủ đây là đồng hồ hiệu Chanel trị giá khoảng 200 triệu đồng), Nguyện lấy bỏ vào ba lô. Rảo 1 vòng, gã nhìn thấy 1 két sắt nhưng không khóa nên liền mở ra xem. Nguyện nhanh chóng lấy khoảng 40 triệu đồng và 2.200 đô la Mỹ cùng 2 hộp nữ trang nhét vào ba lô, rồi leo trở ra, quay lại chỗ trường tiểu học để đón xe về nhà.

Công an kiểm đếm tang vật thu hồi được trước sự chứng kiến của đối tượng và nạn nhân:

Hai ngày sau, Nguyện mang một ít nữ trang và tiền đô la lấy trộm được bán cho một người bạn xã hội (không rõ lai lịch) ở gần chợ Nhật Tảo trên đường Lý Thường Kiệt, quận 10 được 174 triệu đồng. Còn một số nữ trang khác như 2 sợi dây chuyền vàng và 2 lắc vàng Nguyện giữ lại tặng vợ. Riêng chiếc đồng hồ cùng 1 nhẫn kim cương và 1 đôi bông tại kim cương do người mua không xác định được thật hay giả nên không chịu giao dịch.

Một số tang vật Nguyện chưa kịp tẩu tán

Nguyện cho biết thêm, toàn bộ số tiền thu được từ phi vụ bất chính này gã đã chuyển khoản cho vợ, chỉ giữ lại 1 ít để tiêu xài cá nhân.

Đây là vụ trộm cắp tài sản lớn, xảy ra trong thời gian người dân đang vui xuân đón Tết Nhâm Dần 2022. Việc quyết liệt khám phá nhanh vụ án trong những ngày Tết là chiến công của CBCS Công an quận 3, thể hiện quyết tâm tấn công trấn áp tội phạm, để người dân vui xuân đón Tết an toàn.

Hiện Công an quận 3 đang tiếp tục điều tra, làm rõ vụ việc.

Bình luận (0)

Lên đầu trang