Bắt đối tượng thay tên đổi họ trốn truy nã hơn một năm

Thứ Tư, 09/02/2022 19:33

|

(CAO) Ngày 9-2, Đại tá Trần Ngọc Cường, Trưởng phòng Truy nã, truy tìm, Cục Cảnh sát hình sự cho biết, đơn vị vừa bắt giữ Mai Văn Tình - đối tượng trốn nã hơn 1 năm đã thay tên đổi họ, lai lịch và chỗ ở. Đây là chiến công ngày đầu năm mới đã khích lệ tinh thần các trinh sát sau bao ngày vất vả, đêm Giao thừa thức trắng ở quán cà phê để bắt Mai Văn Tình.

Đối tượng Mai Văn Tình

Theo cơ quan Công an, ngày 24/12/2020, Mai Văn Tình (SN 1989, quê Hải Dương), bị Cơ quan CSĐT Công an Quận 7, TP Hồ Chí Minh, phát lệnh truy nã về tội “Lạm dụng tín nhiệm chiếm đoạt tài sản”.

Tình làm thuê cho một công ty chuyên về gia cố nền móng nhà với nhiệm vụ trông giữ kho. Tiền kiếm được, Tình đầu tư hết vào các sàn tiền ảo Forex nhưng thua “sạch”. Không có tiền, Tình lợi dụng công việc của mình để mở cửa kho công ty, lấy hai cục hãm máy ép đi bán... Trước khi bị khởi tố, Tình đã bỏ trốn khỏi địa phương nên cơ quan Công an phát lệnh truy nã toàn quốc.

Đầu tháng 1/2022, Phòng Truy nã, truy tìm nhận được thông tin đã xây dựng kế hoạch truy bắt. Bằng các biện pháp nghiệp vụ, các trinh sát phát hiện Tình sống lang thang ở khắp các quận, huyện của TPHCM, đối tượng Tình khá tinh vi khi vừa trốn truy nã hơn một năm đã thay đổi toàn bộ nhân thân, lai lịch, nơi ở để tránh bị phát hiện.

Tình dùng tên giả là Thịnh, làm mọi công việc như bốc vác, phụ hồ, chạy xe ôm... Những lúc rảnh, Tình có hai đam mê là câu cá và sử dụng ma túy. Người quen hay gọi Tình là Thịnh “còi đầu trọc”, bởi anh ta cao khoảng 1m65, chỉ nặng 50kg...

Đối tượng từng thuê một phòng trọ rộng chừng 8m2 nhưng ít khi về đó. Thời gian gần đây, anh ta sống bằng nghề chính là bốc vác thuê và thỉnh thoảng đến ngủ tại quán cà phê võng Phú Quý ở quốc lộ 1A, phường Bình Trị Đông B, quận Bình Tân, TPHCM.

Tuy nhiên, những ngày Tết anh ta không đến khu vực này. Quyết không nản, tổ công tác tiếp tục chờ đợi, khoảng 18h ngày 7/2, tổ công tác phát hiện một nam thanh niên rất giống Tình bước vào quán thuê võng.

Sau khi xác định chính xác định được đối tượng, tổ công tác ập vào vây bắt, do quán gần quốc lộ, xung quanh là cánh đồng nên đối tượng dễ dàng bỏ chạy. Khoảng 30 phút sau, được sự trợ giúp của Đội cảnh sát hình sự Công an quận Bình Tân, TPHCM và Công an phường Bình Trị Đông B, tổ công tác ập vào khóa tay Tình khiến nghi phạm không kịp phản kháng.

Tại cơ quan Công an, Tình được xét nghiệm nhanh cho kết quả dương tính với ma túy đá khi nói liên tục, múa quay cuồng nên phải vài giờ sau mới lấy được lời khai ban đầu.

Bình luận (0)

Lên đầu trang