Chặt đứt đường dây vận chuyển ma túy Lào sang Việt Nam

Thứ Tư, 09/02/2022 13:15  | Văn Tình

|

(CATP) Lợi dụng những ngày cận Tết Nguyên đán 2022, đối tượng đã đến khu vực biên giới Việt - Lào, mua 9kg ma túy để đưa vào các tỉnh phía Nam bán lại kiếm lời. Khi bị công an bao vây, đối tượng liều lĩnh rồ ga xe máy tông thẳng vào lực lượng chức năng để mở đường máu thoát thân. Tuy nhiên, hắn nhanh chóng bị các trinh sát chặn lại, bắt giữ cùng toàn bộ tang vật.

Gã "trùm" ma túy ma mãnh

Ngày 8-2, Phòng CSĐT tội phạm về ma túy Công an tỉnh Hà Tĩnh cho biết, vừa phối hợp với các lực lượng chức năng triệt phá một đường dây ma túy lớn, bắt 1 đối tượng, thu 8kg ketamine, 1kg ma túy đá và nhiều tang vật khác liên quan.

Cuối năm 2021, qua công tác nắm bắt tình hình tội phạm ma túy dọc khu vực biên giới, trinh sát Phòng CSĐT tội phạm về ma túy Công an tỉnh Hà Tĩnh phát hiện có một đường dây thường xuyên vận chuyển ma túy từ Lào sang Hà Tĩnh. Từ đây, "hàng" được bọn tội phạm lén lút vận chuyển vào các tỉnh phía Nam để tiêu thụ. Xác minh kỹ thông tin, các trinh sát xác định đường dây ma túy này do Phạm Văn Tặng (SN 1997, ngụ xã Sơn Giang, H.Hương Sơn, tỉnh Hà Tĩnh) cầm đầu.

Phạm Đức Tặng bị lực lượng chức năng khống chế

Mặc dù còn trẻ, nhưng Tặng có nhiều kinh nghiệm đối phó với lực lượng chức năng. Hắn rất kín kẽ, hoạt động đơn lẻ, ít giao thiệp với người ngoài nên các trinh sát gặp nhiều khó khăn trong quá trình tiếp cận, thu thập thông tin. Để có nguồn "hàng", Tặng cấu kết với bọn tội phạm ma túy người Lào, đưa ma túy đến dọc khu vực biên giới giáp tỉnh Hà Tĩnh để giao dịch. Sau đó, ma túy được Tặng lén lút vận chuyển đưa vào các tỉnh phía Nam, phân phối cho một số "đầu nậu".

Với tên tội phạm ma mãnh này, Phòng CSĐT tội phạm về ma túy Công an tỉnh Hà Tĩnh báo cáo Ban Giám đốc Công an tỉnh, đề xuất xác lập chuyên án để tập trung lực lượng triệt phá.

Không thể trốn thoát

Sau thời gian thu thập thông tin, tài liệu, Ban chuyên án xác định, trong những ngày cận Tết Nguyên đán, đối tượng sẽ lợi dụng tình hình để vận chuyển ma túy. Ban chuyên án cắt cử các tổ trinh sát dày dạn kinh nghiệm bám sát quá trình di chuyển của Tặng.

Tang vật 9kg ma túy

Đúng như dự tính, ngày 25-1-2022, Tặng điều khiển xe máy khỏi nhà để đến khu vực biên giới gặp các "ông trùm" người Lào để mua số lượng lớn ma túy. Sau đó, hắn men theo những đường liên xã, chạy xe về xuôi. Xác định đây là thời điểm thích hợp để phá án, Phòng CSĐT tội phạm về ma túy Công an tỉnh Hà Tĩnh triển khai lực lượng phối hợp với Công an H.Vũ Quang (cùng tỉnh), Bộ đội Biên phòng tỉnh và Cục Hải quan tỉnh chuẩn bị đón bắt.

Đến 22 giờ 15 cùng ngày, lực lượng chức năng phát hiện Tặng lái xe máy đến đường mòn Hồ Chí Minh đoạn qua xã Hương Minh (H.Vũ Quang), liền siết chặt vòng vây. Biết bị lộ, Tặng siết mạnh tay ga, tăng tốc tông thẳng vào lực lượng vây bắt để bỏ trốn. Hành vi manh động của hắn nhanh chóng bị một tổ trinh sát làm nhiệm vụ "bọc hậu" khống chế, chặn bắt. Khám xét tại hiện trường, lực lượng chức năng thu 8kg ketamine, 1kg ma túy đá, 2 viên hồng phiến và nhiều tang vật khác liên quan.

Ngay sau đó, đối tượng cùng toàn bộ tang vật được đưa về trụ sở công an để đấu tranh. Tại đây, trước những chứng cứ không thể chối cãi, Tặng đã thừa nhận hành vi phạm tội. Gã khai số tang vật trên là ma túy, mua từ các đối tượng người Lào ở khu vực biên giới để đưa vào các tỉnh phía Nam bán kiếm lời. Chuyên án đang được điều tra mở rộng.

Bình luận (0)

Lên đầu trang