Nam “rồng" - kẻ liên quan vụ án giết người bị bắt theo lệnh truy nã

Chủ Nhật, 30/01/2022 19:17

|

(CAO) Bằng các biện pháp nghiệp vụ, lực lượng công an đã bắt giữ đối tượng trốn truy nã do liên quan vụ án giết người cách đây hơn nửa năm.

Vào ngày 05/06/2021, Đội CSHS CATP Biên Hoà, Đồng Nai nhận được tin báo của Bệnh viện đa khoa tỉnh báo có 01 nam bệnh nhân bị tử vong (không rõ nhân thân lai lịch), trên người có một số vết thương do dao chém, chuyển đến từ Bệnh viện Singmark, ngày 29/5.

Qua trích xuất camera tại Bệnh viện Singmark và lấy lời khai những người biết việc, xác định, khoảng 08h00 ngày 29/05 có 02 nam thanh niên (chưa rõ nhân thân lai lịch) đối tượng ngồi sau có hình xăm ở tay và hình xăm con bò cạp ở chân trái, điều khiển 01 xe máy hiệu Wave, màu đỏ (không rõ biển số) chở nạn nhân đến bệnh viện rồi bỏ đi.

Được biết, người tử vong tại bệnh viện tên thường gọi là Thông @què”, nghiện ma tuý, sống lang thang.

Xác định đây vụ việc nghiêm trọng, các trinh sát của Đội CSHS CATP.Biên Hoà và Phòng CSHS được huy động và sử dụng đồng bộ các biện pháp nghiệp vụ, sau khi tra soát nổi lên nghi vấn đối tượng ngồi phía sau có nhiều hình xăm ở tay, chân trái có hình xăm con bò cạp thường gọi là Nam "rồng”.

Một tổ trinh sát phối hợp cùng với Công an P.Long Bình Tân kiểm tra hành chính nhà trọ của Nam "rồng” tại KP1, P.Long Bình Tân, TP.Biên Hòa, thu giữ được giấy tờ liên quan đến nhân thân lai lịch của đối tượng này, qua đó xác định Nam "rồng" tên thật là Nguyễn Phương Nam (35 tuổi, quê Lạng Sơn).

Đối tượng Nam "rồng"

Cùng lúc đó, một tổ trinh sát đã nắm được vụ việc xảy ra. Cụ thể vào khoảng 08h00 ngày 29/5 tại khu vực Nghĩa trang P.An Hòa, Thông "què” bị Nam "rồng” và 01 đối tượng khác tên thường gọi là “Cà Mau” (không rõ nhân thân lai lịch), mới đến khu vực nghĩa trang sống lang thang khoảng 01 tháng trước khi xảy ra sự việc, dùng dao tự chế chém gây thương tích.

Nguyên nhân gây vụ việc là do Thông "què” và 01 người khác tên “Suối Tiên” (không rõ nhân thân lai lịch) mâu thuẫn với đối tượng có biệt danh “Cà Mau” trước đó.

Bằng cách biện pháp nghiệp vụ, các trinh sát đã có được thông tin là sau khi gây án, đối tượng “Cà Mau” đã nhanh chân trốn lên TPHCM, trinh sát đã lên đường truy bắt. Đến ngày 17/06, tổ trinh sát đến Công viên 23/9, Q1, TP.HCM tiếp cận 01 nam thanh niên có đặc điểm giống đối tượng “Cà Mau” nên đã đeo bám, bắt giữ.

Quá trình tiếp cận để bắt đối tượng có biệt danh “Cà Mau” rất nguy hiểm bởi khi các trinh sát chuẩn bị áp sát, đối tượng vốn “dày dặn kinh nghiệm” với nhiều tiền án, tiền sự nên đã sớm “đánh hơi” thấy bị theo dõi và rút kim tiêm dùng để sử dụng ma túy trong túi áo ra đe doạ, nhưng đã bị các trinh sát ập vào khống chế bắt giữ, áp giải về trụ sở Công an TP.Biên Hòa một cách an toàn.

Quá trình lấy lời khai ghi nhận, ban đầu “Cà Mau” khai nhận tên là Mã Thanh Hải (SN 1989, thường trú: Khóm 2, Phường 8, TP.Cà Mau, tỉnh Cà Mau), Hải khai do bị Thông "què” đánh trước đó nên đã rủ thêm Nam "rồng” mang theo dao tự chế đến nghĩa trang P.An Hòa tìm Thông "què” đánh để trả thù.

Thông "què” chạy không kịp nên bị “Cà Mau” dùng dao tự chế chém 02 nhát gây thương tích. Sau khi chém thì “Cà Mau” vứt lại dao ở khu vực nghĩa địa, cách hiện trường khoảng 10 mét.

Sau khi đối tượng Hải “Cà Mau” bị bắt thì Nam "rồng” đã nhanh chân tẩu thoát, thực hiện “hành trình trốn chạy” mang theo lệnh truy nã của Cơ quan CSĐT Công an tỉnh Đồng Nai về tội “giết người”. Sau khi chạy trốn qua Campuchia, do tình hình dịch bệnh nên đối tượng Nam "rồng” đã về các tỉnh phía Bắc tiếp tục trốn chạy.

Đến sáng 7/1, các trinh sát Phòng Truy nã, truy tìm thuộc Cục Cảnh sát Hình sự đã bắt được Nam "rồng” khi đối tượng đang lẩn trốn ở Hà Nội.

Bình luận (0)

Lên đầu trang