Bắt Phúc “béo” cho vay lãi “cắt cổ” lên đến 1.460%/năm

Thứ Năm, 10/02/2022 14:09  | Hoàng Quân

|

(CAO) Chuyên cho các tiểu thương ở các chợ vay tiền từ năm 2019 đến nay với lãi suất "cắt cổ" từ 365%/năm đến 1.460%/năm, Ngô Hoàng Phúc (29 tuổi; ngụ Đà Nẵng) thu lợi bất chính hơn 700 triệu đồng.

Ngày 10-2, Cơ quan CSĐT Công an Q.Hải Châu (TP.Đà Nẵng) thông tin, đã bắt tạm giam đối tượng Ngô Hoàng Phúc (SN 1993, ngụ P.An Khê, Q.Thanh khê, TP.Đà Nẵng) về hành vi “Cho vay nặng lãi trong giao dịch dân sự”.

Đối tượng Ngô Hoàng Phúc (SN 1993, ngụ  P.An Khê, Q.Thanh khê, TP.Đà Nẵng).

Theo điều tra, ngày 12-1, qua công tác trinh sát và đấu tranh chuyên án, Đội Cảnh sát hình sự Công an Q.Hải Châu bắt quả tang Phúc khi đối tượng đang đi thu tiền của người vay.

Khám xét nơi ở của Phúc, Công an thu giữ hơn 700 triệu đồng, nhiều tài liệu, vật chứng như điện thoại di động lưu giữ việc cho vay, giấy vay nợ, giấy chuyển tiền…

Qua đấu tranh, Phúc khai nhận, hoạt động cho vay lấy tiền lãi từ tháng 4-2019 đến lúc bị phát hiện, bắt giữ. Phúc đã cho hàng trăm người, chủ yếu là tiểu thương ở các chợ (phần lớn là chợ đầu mối Hòa Cường) vay tiền với hàng tỷ đồng, lãi suất ít nhất là 365%/năm, cao nhất là 1.460%/năm. Số tiền Phúc thu lợi bất chính khoảng hơn 700 triệu đồng.

Khi dịch bệnh Covid-19 diễn biến phức tạp, các tiểu thương không buôn bán kinh doanh được hoặc hạn chế nên khó khăn, chậm trả lãi và trả tiền góp gốc hàng tháng thì bị Phúc dọa nạt, chửi bới, hành hung.

Nhiều khách hành là nạn nhân của Phúc đã trình báo sự việc đến cơ quan chức năng. Qua xác minh, điều tra, Công an Q.Hải Châu làm rõ hành vi vi phạm của Phúc và theo dõi, bắt quả tang khi đối tượng gây án.

Bình luận (0)

Lên đầu trang