Án mạng vì nợ 100 ngàn đồng

Thứ Sáu, 11/02/2022 15:32  | Nguyễn Hiếu

|

(CAO) Ngày 10-2, Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an tỉnh Vĩnh Long cho biết vừa ra quyết định khởi tố bị can và bắt tạm giam 4 tháng đối với Nguyễn Hồng Thanh (SN 1976, ngụ X.Tường Lộc, H.Tam Bình) về hành vi "giết người".

Theo kết quả điều tra ban đầu, khoảng 17 giờ 30 ngày 31-1, Nguyễn Thanh Quý (là con trai của Thanh) gặp Nguyễn Quốc Hùng (ngụ cùng địa phương) đòi lại 100 ngàn đồng mà Hùng đã mượn trước đó. Tuy nhiên, do Hùng không trả nên hai bên xảy ra mâu thuẫn dẫn đến cãi vã to tiếng. Sau một hồi lời qua tiếng lại, bất ngờ Quý cầm dao rượt đuổi. Hoảng sợ, Hùng bỏ chạy về nhà cậu ruột là anh Nguyễn Văn Minh (SN 1989, ngụ xã Nhơn Bình, huyện Trà Ôn) lẩn trốn.

Nguyễn Hồng Thanh

Sau khi nghe cháu kể lại sự việc, anh Minh liền điều khiển xe máy đến nhà Thanh hỏi cho ra lẽ. Khi Minh vừa bước vào nhà, chẳng những không giải quyết được mâu thuẫn với Thanh mà hai bên tiếp tục xảy ra cự cãi khi một người cố bênh con trai và người kia muốn giành phần phải cho cháu ruột. Trong cơn bực tức, Thanh chụp lấy con dao để sẵn trên giường đâm vào ngực trái của Minh khiến nạn nhân ngã xuống sàn nhà. Dù được người thân đưa đi cấp cứu, nhưng Minh đã tử vong khi chưa kịp đến bệnh viện.

Nhận tin báo, Công an xã Tường Lộc (huyện Tam Bình) lập tức đến hiện trường bắt giữ Thanh ngay sau đó. Kết quả khám nghiệm tử thi cho thấy, Nguyễn Văn Minh tử vong do suy hô hấp cấp kết hợp chèn ép tim. Tại cơ quan Công an, Thanh đã thừa nhận toàn bộ hành vi phạm tội của mình. Vụ việc đang được tiếp tục điều tra làm rõ để xử lý theo quy định của pháp luật.

* Liên quan đến tình hình an ninh trật tự, mới đây, Công an huyện Long Hồ (Vĩnh Long) đã phối hợp chính quyền xã Bình Hòa Phước tổ chức tống đạt quyết định xử phạt hành chính của UBND huyện Long Hồ đối với 17 đối tượng với tổng số tiền phạt gần 70 triệu đồng.

Các đối tượng gây rối nhận quyết định xử phạt

Trước đó, lúc 15 giờ ngày 2-1-2022, khi nhận tin báo có nhóm nhiều người mang theo hung khí, gồm: dao tự chế, kiếm... tụ tập trước nhà một người dân thuộc ấp Phú An 2 (X.Bình Hòa Phước, H.Long Hồ) để giải quyết mâu thuẫn, Công an huyện Long Hồ phối hợp với Công an xã Bình Hòa Phước nhanh chóng đến hiện trường. Tại đây, lực lượng đã tạm giữ Biện Công Thảo (SN 2001) và Võ Trí Tâm (SN 1984), đồng thời thu giữ 3 cây dao tự chế, 2 cây kiếm, 2 dao bấm và 7 xe máy.

Qua điều tra xác minh, UBND xã Bình Hòa Phước đã ra quyết định xử phạt vi phạm hành chính 7 đối tượng liên quan về các hành vi "tổ chức, tham gia tụ tập ở nơi công cộng gây mất trật tự công cộng và điều khiển mô tô gắn biển số xe bị che lấp". Công an xã Bình Hòa Phước, huyện Long Hồ ra quyết định xử phạt vi phạm hành chính - đối tượng về hành vi "tổ chức, tham gia tụ tập ở nơi công cộng gây mất trật tự công cộng" với tổng số tiền 14,5 triệu đồng.

Cũng tại buổi họp dân, Công an huyện Long Hồ đã tống đạt quyết định xử phạt vi phạm hành chính của Ủy ban nhân dân huyện Long Hồ đối với 9 thanh niên về các hành vi: xâm hại đến sức khỏe người khác; gây rối trật tự công cộng mà mang theo vũ khí thô sơ hoặc công cụ hỗ trợ và 1 thanh niên và hành vi tàng trữ vũ khí thô sơ mà không có giấy phép. Tổng cộng số tiền xử phạt là 46,5 triệu đồng. Các đối tượng khai do mâu thuẫn đã dùng hung khí đánh nhau tại ấp Phước Định, X.Bình Hòa Phước, H.Long Hồ.

Bình luận (0)

Lên đầu trang