Kẻ tưới xăng thiêu chết vợ lãnh án chung thân

Thứ Hai, 24/01/2022 14:48

|

(CAO) Ngày 24/1, TAND TPHCM xử sơ thẩm đã tuyên phạt Trần Văn Đoan (SN 1982, ngụ tại Tiền Giang) mức án tù chung thân về tội giết người. Nạn nhân trong vụ án là vợ bị cáo. Do cuộc hôn nhân không hạnh phúc, vợ muốn ly hôn, thay vì nhìn nhận lại bản thân, nỗ lực vun vén gia đình thì Đoan ra tay đoạt mạng vợ.

Bị cáo tại toà

Theo cáo trạng, Trần Văn Đoan và chị Lê Thị Cẩm Nhung kết hôn năm 2011. Đoan là thợ cơ khí sống cùng vợ con ở trong dãy trọ tại xưởng cơ khí Minh Khang (xã Trung Chánh, huyện Hóc Môn).

Mặc dù đã có con nhưng cuộc sống của đôi vợ chồng chỉ ấm êm được thời gian ngắn. Do cách sống không hợp nhau nên giữa họ thường xảy ra mâu thuẫn. Cuộc hôn nhân ngày càng tồi tệ nên chị Nhung đòi ly hôn, nhưng Đoan không đồng ý.

Mâu thuẫn ngày càng lớn nên họ thường cự cãi. Tối 29/6/2020, giữa Đoan và chị Nhung lại lớn tiếng cãi nhau. Đoan nói sẽ cùng chết chung với Nhung chứ không đời nào giải phóng vợ khỏi cuộc hôn nhân này.

Sau khi lời qua tiếng lại, Đoan cho rằng vợ thách thức mình, Đoan lấy bình xăng trong nhà xưởng rồi vào phòng khống chế vợ và đổ xăng lên người chị Nhung. Số xăng còn lại Đoan đổ lên người mình và bật quẹt khiến hai vợ chồng trở thành ngọn đuốc.

Thấy cháy lớn, chị Nhung vùng vẫy để thoát ra ngoài nhưng Đoan xô ngã và chụp con dao dí vào cổ vợ khống chế không cho thoát. Sau đó, cả hai bị ngất đi vì ngạt khói.

Hàng xóm phát hiện cháy nên đến dập lửa và đưa cả hai vợ chồng đi cấp cứu. Tuy nhiên, đến ngày 13/7/2020 chị Nhung tử vong tại Bệnh viện Chợ Rẫy. Đoan thoát chết nhưng bị thương nặng phải điều trị dài ngày sức khỏe mới bình phục. Ngày 2-3-2021 Đoan bị bắt tạm giam.

Tại cơ quan điều tra và tại tòa, Đoan khai nhận hành vi phạm tội như đã nêu trên. Khi sự việc xảy ra, quá trình điều trị cho nạn nhân rất tốn kém. Cha của chị Nhung đã phải xoay sở để cứu con mình nhưng đành bất lực.

Đại diện gia đình nạn nhân đã yêu cầu Đoan bồi thường cho phí điều trị, mai táng và tổn thất tinh thần số tiền gần 500 triệu, nhưng bị cáo và gia đình chỉ mới lo được số tiền 300 triệu còn lại không có khả năng chi trả.

Toà sơ thẩm tuyên phạt Trần Văn Đoan án tù chung thân

Sau quá trình xét xử và nghị án, HĐXX cho rằng hành vi của bị cáo nguy hiểm cho xã hội, xâm phạm tính mạng của người khác, có tính côn đồ, tuy nhiên xét thấy bị cáo ăn năn, thành khẩn nên đã tuyên mức án trên.

Bình luận (0)

Lên đầu trang