Kế hoạch tàn độc của cô gái trẻ

Chủ Nhật, 23/01/2022 10:28  | Đăng Hoà

|

(CATP) Tìm mua bịch xyanua tại khu vực chợ hóa chất Kim Biên (Q5, TPHCM), cô gái trẻ bắt xe từ TPHCM về lại Bà Rịa - Vũng Tàu (BR-VT). Để lên kế hoạch đầu độc người cha hay la mắng, đối tượng pha sẵn nhiều chai nước chứa chất kịch độc rồi xếp ngay ngắn trong ngăn mát tủ lạnh. Khi người cha uống nước, trúng độc nằm bất động trong nhà vệ sinh, ả lên kế hoạch phi tang thi thể nạn nhân rồi phóng hỏa đốt nhà.

Nghi vấn từ hiện trường vụ cháy

Ngày 21-1, Cơ quan CSĐT Công an tỉnh BR-VT cho biết, đang tạm giữ hình sự và lấy lời khai của Tống Thị Tùng Linh (SN 2001, ngụ TP.Bà Rịa, cùng tỉnh) để điều tra nguyên nhân cái chết của ông Tống Hồng Điệp (cha ruột Linh, SN 1968).

Khuya 19-1-2022, căn nhà của cha con ông Điệp sinh sống trên đường Nguyễn Hữu Thọ (TP.Bà Rịa) bất ngờ bốc cháy. Lúc này, Linh chạy sang nhà ông nội ở gần đó báo tin và hô hoán, rồi cùng người dân dập lửa. Trong khi khống chế đám cháy, người dân cùng lực lượng chức năng phát hiện có mùi xăng bốc lên nồng nặc.

Tuy nhiên, lúc này gia chủ là ông Điệp không có mặt trong nhà, gọi điện cũng không thấy bắt máy. Nghi có việc chẳng lành, người nhà gặng hỏi thì Linh cho biết: Trước đó, đang nằm ngủ dưới sàn nhà thì bất ngờ có một nam thanh niên đột nhập vào. Hắn nắm tóc, kéo đầu Linh dậy, nói gằn từng tiếng đe dọa: "Tao giết ba mày rồi, ân oán tao cũng trả xong, bây giờ tao đốt nhà mày". Nói rồi, hắn nắm tóc Linh đập mạnh xuống nền nhà, khiến Linh ngất xỉu. Một lúc sau khi tỉnh dậy, Linh phát hiện khu vực nhà phía sau bị cháy, trong nhà có mùi xăng, liền tri hô, kêu cứu.

Căn nhà nơi xảy ra vụ án mạng
Tống Thị Tùng Linh tại cơ quan công an

Từ lời kể của Linh, sáng sớm 20-1, người nhà dẫn ả đến cơ quan công an để trình báo sự việc. Nhận định vụ việc có tính chất nghiêm trọng, ngay sáng cùng ngày, Công an TP.Bà Rịa phối hợp với lực lượng chức năng tổ chức khám nghiệm hiện trường để điều tra vụ hủy hoại tài sản. Tại đây, ngoài một số đồ vật bị cháy sém kèm mùi xăng, lực lượng chức năng không hề phát hiện dấu hiệu căn nhà bị đột nhập từ bên ngoài.

Trong khi đó, cạnh tường rào phía sau ngôi nhà lại xuất hiện một mô đất được xây bằng gạch, đắp xi măng, dấu vết còn rất mới. Khi được hỏi về mô đất này, hết thảy những người trong nhà đều bất ngờ vì họ không hề biết ai đã xây lên. Nghi ngờ có nhiều điều khuất tất, đến 17 giờ cùng ngày, lực lượng công an tiến hành đào mô đất lên, phát hiện thi thể người đàn ông bị chôn vùi sơ sài trong tư thế nằm co quắp, tay lẫn chân đều bị trói bằng sợi dây cà-vạt và băng keo.

Hé lộ tội ác rùng rợn

Thi thể nạn nhân được xác định là ông Điệp - người mất tích bí ẩn kể từ khi xảy ra vụ cháy. Theo người nhà ông Điệp, những ngày trước đó, ông này vẫn sinh hoạt bình thường, không có mâu thuẫn gì với ai khác ở bên ngoài. Điều khó hiểu là kể từ khi phát hiện vụ cháy, cũng là lúc ông Điệp "bặt vô âm tín". Vậy ai đã sát hại ông và "xây mộ" ngay trong vườn nhà, trong khi căn nhà không hề có dấu hiệu bị đột nhập? "Gã thanh niên" bí ẩn mà Linh trình báo là ai?

Hàng loạt câu hỏi được đặt ra cho các điều tra viên. Xâu chuỗi các manh mối, dữ liệu thu thập tại hiện trường, lực lượng chức năng xác định câu chuyện về gã thanh niên tấn công Linh và đốt nhà là hư cấu. Trong khi đó, kết quả khám nghiệm tử thi cho thấy ông Điệp tử vong do trúng chất kịch độc xyanua. Tuy nhiên, mọi thông tin liên quan đến nguyên nhân cái chết của ông đều được cơ quan chức năng giấu kín.

Tại hiện trường, trong căn nhà của ông Điệp, lực lượng công an còn phát hiện thêm 3 chai nước có mùi lạ. Ngoài ra, một bịch nylon chứa tinh thể rắn (nghi là xyanua) được phát hiện trong bịch rác để trước nhà. Đến khuya cùng ngày, sau khi được các điều tra viên phân tích và vận động, cuối cùng Linh thừa nhận đã sát hại cha và chôn thi thể sau nhà. Còn việc đốt nhà nhằm đánh lạc hướng điều tra cũng do Linh thực hiện.

Về nguyên nhân gây án, Linh khai do ông Điệp thường xuyên la mắng ả nên 2 cha con xảy ra mâu thuẫn. Cho rằng cha hay la mắng mình vô cớ, Linh đâm ra thù tức ông. Trưa 18-1-2022, Linh bắt xe khách đến chợ Kim Biên (TPHCM) mua 1kg chất độc xyanua với giá 500 ngàn đồng từ một phụ nữ (chưa rõ lai lịch). Ngay chiều cùng ngày, đối tượng trở về nhà, pha một lượng chất độc vào 3 chai nước suối. Biết ông Điệp thường uống nước trong ngăn mát tủ lạnh, Linh để các chai nước vào đó. Đến tối cùng ngày, khi lấy nước ra uống, ông Điệp trúng độc và ói nên vào nhà vệ sinh, chốt cửa bên trong. Mặc cho người cha đang vật vã trong nhà vệ sinh, Linh thản nhiên tắt điện đi ngủ.

Sáng hôm sau, Linh thức dậy, thấy phòng vệ sinh vẫn còn khóa trong. Ả phá cửa vào, thấy ông Điệp đã tử vong. Sợ mọi người phát hiện, Linh đào một hố cạn ở sát tường rào phía sau nhà, sau đó mua gạch và xi măng về xây bờ bao xung quanh. Đối tượng kéo thi thể ông Điệp ra vườn, trói chân, tay rồi lấp đất và xi măng lên trên. Để che dấu tội ác, Linh còn nghĩ ra "kịch bản" bị kẻ lạ đột nhập nhà, tấn công mình rồi đốt nhà. Tuy nhiên, tất cả những mánh khóe gian xảo đó đều bị lực lượng công an bóc mẽ nhanh chóng.

Bình luận (0)

Lên đầu trang