Những vụ án tình ly kỳ:

Kế hoạch tàn độc của kẻ ấu dâm

Thứ Bảy, 26/09/2020 16:10

|

(CATP) Một buổi sớm cuối thu năm 1997, xe cứu hỏa nối nhau hú còi chạy tới căn nhà của William và Teresa Hodges đang bốc cháy ngùn ngụt. Khi lửa tắt, người ta thấy xác của Teresa (37 tuổi) bị bóp cổ nằm chết trên băng ghế ở phòng khách tầng dưới, trên lầu là xác chồng cô, anh William (41 tuổi) và hai con gái Winter (11 tuổi), Ana (3 tuổi), cả ba đều bị bắn tử thương.

Đám cháy lúc mờ sáng

Xác William nằm trên giường trong phòng ngủ của hai vợ chồng, trên sàn có khẩu súng ngắn .22Magnum đã bị tháo nòng. Cảnh sát thu được nhiều vỏ và đầu đạn, tầng dưới có vỏ can xăng thơm.

Có vẻ như William đã bóp cổ vợ, bắn chết 2 con gái, châm lửa đốt nhà trước khi dùng súng tự sát. Lý do xem ra phù hợp vì William sắp phải ngồi tù 6 tháng và nộp 9.200 USD tiền phạt lẫn khoản bồi thường do biển thủ tiền của trạm bưu điện nơi anh ta làm việc. Tuy nhiên, kết quả giải phẫu tử thi lại gây nghi ngờ: phổi của William không có bụi khói, thứ lẽ ra anh ta phải hít vào trước khi chết do viên đạn tự bắn. Ngoài ra, căn cứ mức độ phân hủy tử thi sau khi chết thì William đã tắt thở từ rất lâu - ít nhất là gần 1 ngày - so với vợ con mình.

Earl Bramblett

Quá trình điều tra, một người hàng xóm của Hodges khai ngay trước lúc phát hiện đám cháy, bà thấy chiếc xe bán tải đỏ lắp bửng sau màu đen chạy từ khu nhà của Hodges ra lộ. Trong số họ hàng và những người quen với gia đình nạn nhân được cảnh sát mời làm việc có Earl Bramblett - bạn thân của William, người thường xuyên giúp anh này trong mọi việc. Bramblett kể, hôm gia đình Hodges xảy ra chuyện, ông cùng họ đi câu cá cả ngày nên không biết kẻ nào đã sát hại họ. Tiếp đó, Bramblett nhận xét về William bằng giọng phẫn nộ: "Thằng khốn nạn đó có một gia đình hạnh phúc, thế mà nó xuống tay giết hết". Các điều tra viên sững sờ: Tại sao Bramblett biết William Hodges giết chết vợ con?

Người bạn thân khả nghi

16 năm trước Bramblett từng bị tình nghi trong vụ mất tích của 2 cô gái trẻ mà tới giờ vẫn không tìm được xác. 8 năm sau, Bramblett bị cáo buộc sờ soạng một bé gái. Cả hai vụ, cảnh sát đều không thu được chứng cứ đủ sức thuyết phục tòa án.

Khám xét nơi Bramblett ở, cảnh sát tìm thấy nhiều tiểu thuyết, sách chuyên ngành và tạp chí điều tra tội phạm hình sự. Đáng chú ý là trên một số cuốn dành cho thám tử có đăng bài báo về việc sử dụng súng lục không nòng, trong khi tại hiện trường vụ án cũng có khẩu súng tương tự bị bỏ lại. Ngoài ra, Bramblett đang sử dụng chiếc xe bán tải màu trắng, trong khi bửng sau xe cũng sơn đen và ở khu vực ghế trước, người ta tìm thấy vài vỏ đạn súng .22 Magnum, cùng loại với số vỏ đạn tìm thấy ở nhà William. Sau khi xem xét kỹ dấu vết đặc trưng do kim hỏa để lại trên đáy 2 loại vỏ đạn, các chuyên gia xác nhận tất cả được bắn ra từ cùng 1 khẩu súng.

Kiểm tra nơi làm việc của Bramblett, điều tra viên tìm được thẻ chấm công của hắn vào ngày gia đình Hodges bị bắn chết nhưng mục "Giờ vào" bị bôi đen. Bằng kỹ thuật đặc biệt, các chuyên gia đã bóc lớp mực này và đọc được dòng chữ ban đầu do máy dập thẻ để lại là "5 08 M" - tức 5 giờ 8 phút sáng. Cảnh sát chữa cháy xác định hỏa hoạn ở nhà Hodges bắt đầu lúc 4 giờ 30 sáng, nghĩa là Bramblett đã đốt nhà rồi chạy xe tới nơi làm việc, sau đó dùng mực bôi đen dòng chữ ban đầu.

Một đồng nghiệp cùng phòng cho hay, Bramblett đến sở làm với thái độ bồn chồn. Vài giờ sau, thấy nước từ phòng vệ sinh tràn ra, người này đi kiểm tra, phát hiện chiếc quần jeans của Bramblett trong bồn rửa, phòng sực mùi xăng thơm. Các chuyên gia xác định hóa chất dính trên đó là xăng thơm pentane, loại hóa chất có trong chiếc bình nằm gần xác Teresa Hodges.

William vaâ Teresa Hodges

Cảnh sát đã làm thực nghiệm để kiểm tra lời khai của bà hàng xóm nhà Hodges về chiếc xe màu đỏ. Thì ra, trên thực tế ban đêm chiếc xe màu trắng đang chạy và bị đèn pha của xe khác rọi vào từ một góc nào đó sẽ bị nhận nhầm thành màu đỏ.

Vụ án phải dừng lại gần 1 năm do khẩu súng trên không có số series nên chẳng thể truy ra chủ nhân và vì nó bị mất nòng khiến các chuyên gia vũ khí không thể thực nghiệm đạn đạo. Tuy nhiên, bất ngờ đã xảy ra, trong khi xử lý một vụ án khác, người ta cần dùng đến khẩu súng thu được ở nhà Hodges để làm vật đối chứng và lắp nòng vào rồi đem bắn thử. Thật bất ngờ, trên vỏ đạn vừa được bắn ra có 6 rãnh, nghĩa là nòng súng cũng có 6 rãnh khương tuyến và trên vỏ những viên đạn sát hại cha con Hodges cũng có 6 rãnh khương tuyến. Thêm vào đó, khi lục sọt rác tại nơi Bramblett làm việc, người ta tìm thấy chiếc áo thun của Winter - con gái đầu của gia đình Hodges, trên lưng áo có in tên trường lớp, niên khóa cô bé học và nó đã biến mất sau vụ cháy.

Quá trình điều tra, em gái của Bramblett đã nộp cho cảnh sát nhiều cuốn băng ghi âm do anh trai cô gửi nhờ giữ hộ. Trong "nhật ký bằng giọng nói" này, Bramblett đã bộc lộ tình cảm của hắn với Winter - con gái lớn của William Hodges, khi ấy cô bé mới 11 tuổi. Tuy nhiên, Bramblett nghi ngờ rằng William sau khi bị kết án đã nhận làm tay trong cho cảnh sát và dùng Winter gài bẫy hắn vào tội lạm dụng tình dục trẻ em.

Tại tòa, phía công tố nhận định Bramblett đã bắn chết William trên lầu vào buổi sáng, khi vợ con anh này vắng nhà và chờ sẵn khi họ về để rủ cả nhà đi câu cá, nhưng nói dối lý do vắng mặt của William. Đến khuya, khi đưa vợ con William quay về, Bramblett tìm cách nấn ná ở lại, sau đó hắn bóp cổ Teresa ở tầng dưới, leo lên lầu bắn chết 2 con cô. Cuối cùng hắn phóng hỏa đốt nhà và lái xe đến chỗ làm nhưng bị muộn.

Ba năm sau khi bị bắt, Earl Bramblett bị tuyên án tử hình năm 2003, bản án đã được thực thi sau 6 năm.

(Còn tiếp...)

 

Bình luận (0)

Lên đầu trang