Án tử cho kẻ giết vợ hờ vì "ám ảnh" ghen tuông

Thứ Ba, 06/04/2021 15:42

|

(CAO) Ngày 6/4, TAND TPHCM đã mở phiên sơ thẩm tuyên phạt Hoàng Quốc Huy (SN 1988, ngụ tại Ninh Thuận) tử hình về tội giết người. Đồng thời, buộc bị cáo phải bồi thường cho gia đình nạn nhân 1,2 tỉ đồng tiền chi phí mai táng và tiền chu cấp cho 2 con của nạn nhân đến 18 tuổi.

Bị cáo Hoàng Quốc Huy

HĐXX cho rằng hành vi của bị cáo rất nghiêm trọng, đã xâm phạm đến tính mạng người khác, có tính côn đồ, không còn khả năng cải tạo nên cần loại bỏ bị cáo ra khỏi đời sống xã hội.

Theo cáo trạng, Hoàng Quốc Huy và Dương Thị Phương (đã có chồng và hai con) gặp nhau rồi nảy sinh tình cảm và thuê phòng trọ sống chung với nhau tại xã Tân Thạnh Đông, huyện Củ Chi.

Vào ngày 25/12/2019, Huy phát hiện Phương đang hẹn hò và có cử chỉ thân mật với người đàn ông khác tại một điểm gần cầu Phú Long, tỉnh Bình Dương. Biết bị “cắm sừng” nên Huy đánh dằn mặt người đàn ông này. Từ khi bị Huy phát hiện có tình cảm ngoài luồng với người khác, giữa hai người thường xuyên xảy ra mâu thuẫn mặc dù vẫn sống chung.

Khoảng 21 giờ ngày 10/1/2020, tại phòng trọ, Huy kêu Phương ngồi cùng ăn tối nhưng Phương không ăn cùng. Sau khi Huy ăn tối xong, Phương đang nằm xem điện thoại. Giữa hai người lại bắt đầu gây gổ lớn tiếng và Phương nói nên chia tay. Nghĩ Phương chắc đã ngoại tình, tức giận, Huy xuống bếp lấy con dao dài làm hung khí tấn công người tình.

Sau khi gây án, Huy lấy mền đắp lại thi thể, khoá cửa phòng trọ, lấy xe chạy đến huyện Hóc Môn kiểm tra điện thoại của Phương nhưng không mở được nên đập bể vứt đi. Huy gọi cho người nhà báo việc mình đã giết Phương tại phòng trọ. Gia đình đã gọi điện cho chủ nhà trọ và trình báo sự việc lên công an.

Riêng Huy bỏ về quê Ninh Thuận trốn, đến ngày 22/1/2020, Huy đón xe đi Lâm Đồng và bị bắt tại đây.

Bình luận (0)

Lên đầu trang