Điều tra dấu hiệu cưỡng đoạt tài sản bằng chiêu hóa giải quẻ xăm xấu

Thứ Ba, 06/04/2021 14:04  | Nguyễn Nhân

|

(CAO) Ngày 6-4, Công an phường Núi Sam, TP.Châu Đốc, tỉnh An Giang đang làm rõ hành vi cưỡng đoạt tài sản của khách hành hương liên quan đến Trần Quang Thái (SN 1978, ngụ quận Bình Thủy, TP.Cần Thơ).

Theo đó, ngày 3-4, anh Lê Minh C. (ngụ huyện Tịnh Biên, tỉnh An Giang) đến thăm viếng Miếu Bà Chúa xứ Núi Sam thì được một thanh niên hướng dẫn đến am gần đó để xin xăm. Đến nơi, anh C. được Thái hướng dẫn rút quẻ xăm, đồng thời cho rằng quẻ xăm của người này không tốt, cần phải cúng giải hạn với số tiền 4,7 triệu đồng/năm.

Trần Quang Thái (áo thun trắng)

Tin lời, anh C. đưa cho Thái số tiền trên. Khi phát hiện lực lượng chức năng, Thái và đồng bọn bỏ chạy. Tuy nhiên sau đó Thái đã bị Công an mời làm việc.

Theo thống kê, năm 2020, Công an TP.Châu Đốc đã khởi tố 7 vụ liên quan 20 đối tượng có dấu hiệu cưỡng đoạt tài sản, cố ý gây thương tích cho khách hành hương. Ngoài ra xử phạt hành chính 10 trường hợp có hành vi tranh giành khách du lịch hoặc nài ép khách du lịch mua hàng hóa, dịch vụ, 17 trường hợp gây mất trật tự công cộng.

Bình luận (0)

Lên đầu trang