Động cơ máy bay Air China bốc cháy ở Singapore, hành khách phải sơ tán

Thứ Hai, 11/09/2023 12:03  | Anh Duy

|

​(CAO) Hành khách trên chuyến bay của hãng hàng không Trung Quốc Air China đã được sơ tán khi hạ cánh ở Singapore sau khi một trong các động cơ của máy bay bốc cháy, khiến sân bay Changi phải đóng cửa 3 giờ đồng hồ vào ngày 10-9.

Video trên mạng xã hội cho thấy hành khách sơ tán khỏi máy bay bằng cầu trượt thoát hiểm trong khi khói đen bốc lên từ động cơ vẫn đang bốc cháy. Những hình ảnh khác được chụp bên trong máy bay cho thấy cabin và lối đi chìm trong khói.

Toàn bộ 146 hành khách và 9 thành viên phi hành đoàn đã sơ tán an toàn sau khi hạ cánh vào khoảng 4h15 chiều giờ địa phương, theo một tuyên bố từ Cơ quan Hàng không Dân dụng Singapore.

Ngọn lửa ở động cơ bên trái được dập tắt khoảng 10 phút sau đó và 9 hành khách bị thương nhẹ do hít phải khói và trầy xước trong quá trình sơ tán.

Sân bay Changi cho biết khói cũng được phát hiện ở hầm hàng phía trước và nhà vệ sinh.

Động cơ máy bay của hãng Air China bốc cháy 

Air China cho biết trong một tuyên bố trên weibo rằng chuyến bay CA403 đang đi từ sân bay Thành Đô Tianfu của Trung Quốc đến sân bay Changi của Singapore thì khói xuất hiện trong cabin của chiếc A320neo trước khi hạ cánh.

Ban đầu, hãng vận chuyển xác định rằng vụ cháy là do trục trặc cơ học của động cơ và hiện cuộc điều tra sâu hơn đang được tiến hành.

Tháng 3 năm ngoái, Trung Quốc phải đối mặt với thảm họa hàng không tồi tệ nhất trong hơn một thập kỷ khi chuyến bay Boeing 737-800 của China Eastern Airlines chở 132 bị rơi khi đang trên đường từ Côn Minh đến Quảng Châu khiến toàn bộ hành khách và phi hành đoàn thiệt mạng.

Khoang cabin ngập khói 

Bình luận (0)

Lên đầu trang