Nữ tỷ phú bất động sản Trung Quốc mất hơn 28 tỷ USD chỉ trong 2 năm

Thứ Sáu, 11/08/2023 11:30  | Anh Duy

|

​(CAO) Yang Huiyan, chủ tịch tập đoàn bất động sản khổng lồ Country Garden và là một trong những phụ nữ giàu nhất Trung Quốc, đã mất nhiều tài sản hơn bất kỳ tỷ phú nào trên thế giới trong hai năm qua, Bloomberg đưa tin hôm 9-8 khi tập đoàn xây dựng của bà đang trên bờ vực vỡ nợ.

Giá trị tài sản ròng của bà đã giảm 84% kể từ tháng 6 năm 2021, tương đương 28,6 tỷ USD, theo chỉ số Bloomberg Billionaires.

Giá trị tài sản ròng hiện tại của Yang là 5,5 tỷ USD, mức giảm lớn nhất đối với những người giàu nhất thế giới trong thời kỳ đó, khiến bà xếp thứ 475 trên bảng xếp hạng của Bloomberg.

Country Garden, từng là nhà phát triển lớn nhất Trung Quốc, đã không trả lãi cho trái phiếu bằng đô la Mỹ khiến các nhà đầu tư lo lắng khi lĩnh vực bất động sản Trung Quốc đang đóng băng.

Hãng truyền thông nhà nước Paper.cn, trích dẫn một nguồn tin ẩn danh của công ty, đã báo cáo rằng Country Garden chịu "áp lực thanh khoản tạm thời" do doanh số bán hàng giảm sút và môi trường tái cấp vốn khó khăn.

Bà Yang Huiyan 

Country Garden vẫn có thời gian gia hạn 30 ngày trước khi được coi là bên vỡ nợ.

Ngành bất động sản một thời bùng nổ của Trung Quốc chiếm tới 30% GDP của nước này, nhưng nhiều nhà phát triển lớn đang phải gánh những khoản nợ khổng lồ, điển hình là sự sụp đổ hai năm trước của Evergrande, kéo theo làn sóng vỡ nợ khắp ngành.

Country Garden ra mắt thị trường đại chúng vào năm 2007 với một đợt IPO lập kỷ lục, thu về 1,7 tỷ USD tại Hồng Kông.

Bình luận (0)

Lên đầu trang