Trung Quốc: Chồng che chắn cho vợ giữa dòng lũ dữ gây xúc động dư luận

Thứ Bảy, 08/07/2023 20:03  | Anh Duy

|

​(CAO) Giữa lúc lũ lụt đang hoành hành ở Trung Quốc, hành động người chồng xả thân bảo vệ vợ mình giữa dòng lũ dữ đã nhận được sự tán dương từ dư luận cả nước.

Theo đó, một đoạn video được phát tán trên mạng xã hội Trung Quốc quay lại bối cảnh ở quận ngoại ô của thành phố Trùng Khánh. Một cặp vợ chồng đã bị cuốn vào dòng nước lũ ở thành phố Tam Môn Hiệp, nằm dọc sông Hoàng Hà.

Đoạn video ấn tượng cho thấy cặp đôi hầu như không có lối thoát bị vây cùng chiếc ô tô mà họ đang đi bởi dòng sông chảy xiết xung quanh khi họ tránh dòng lũ bằng cách trèo qua ô cửa trên mui của chiếc ô tô. Có thể thấy người đàn ông ngay lập tức che chắn cho vợ của mình khỏi dòng nước, ôm chặt cô trong vòng tay.

Sau khi đoạn video được lan truyền rộng rãi trên toàn quốc, truyền thông nhà nước đã mô tả hành vi của anh là "anh hùng".

Sau một cuộc giải cứu phức tạp, cặp đôi đã được kéo đến nơi an toàn sau cuộc giải cứu kéo dài ba giờ mà không hề hấn gì.

Cảnh người chồng che chắn cho vợ giữa dòng lũ 

"Tình yêu đích thực thể hiện trong lúc khủng hoảng" - một người dùng mạng xã hội Weibo viết trên nền tảng này trong khi hàng nghìn người khác ca ngợi hành động của người đàn ông.

Vụ việc xảy ra khi chính quyền cảnh báo tất cả bảy con sông lớn của Trung Quốc có nguy cơ bị lũ lụt.

Sự tàn phá cho đến nay chủ yếu tập trung quanh sông Dương Tử, phía đông bắc thành phố Trùng Khánh, nơi hàng trăm ngôi nhà bị phá hủy và hàng chục nghìn người phải sơ tán, CCTV đưa tin.

Tổn thất kinh tế cho khu vực này được ước tính là 46 triệu đô la với những vùng đất nông nghiệp rộng lớn bị phá hủy.

Bình luận (0)

Lên đầu trang