Mỹ:

Kiến ​​trúc sư ở New York bị buộc tội giết người hàng loạt nhờ công nghệ ADN

Thứ Bảy, 15/07/2023 23:53  | Anh Duy

|

​(CAO) Một kiến ​​trúc sư ở New York (Mỹ) đã bị buộc tội giết người hàng loạt trong một vụ án chưa có lời giải hơn một thập niên. 

Rex Heuermann – người đã nói với luật sư của mình rằng ông ta không phải là kẻ giết người – đã bị bắt giam vì một số vụ giết người ở Bãi biển Gilgo liên quan đến ít nhất 10 bộ hài cốt được phát hiện kể từ năm 2010, nhà chức trách cho biết.

Vụ án được mở ra nhờ việc cảnh sát truy dấu dữ liệu điện thoại di động, hóa đơn thẻ tín dụng và xét nghiệm ADN, cuối cùng dẫn đến việc bắt giữ được Heuermann, 59 tuổi.

Heuermann bị buộc tội giết người liên quan đến các nạn nhân Melissa Barthelemy năm 2009, Megan Waterman và Amber Costello năm 2010 - theo bản cáo trạng.

Ông cũng là nghi phạm chính của một vụ mất tích năm 2007 và cái chết của người phụ nữ thứ tư - Maureen Brainard-Barnes.

Đây là vụ bắt giữ đầu tiên trong loạt vụ án đã lâu không có lời giải, vốn đã khiến cư dân khiếp sợ và làm dấy lên những giả thuyết mâu thuẫn về việc liệu một kẻ giết người hàng loạt có phải chịu trách nhiệm hay không.

Các nhà chức trách cho biết khi Heuermann được xác định là nghi phạm vào đầu năm 2022, họ đã theo dõi ông ta và gia đình đồng thời bí mật thu thập ADN từ người này từ những đồ vật bị vứt bỏ.

Nghi phạm Rex Heuermann  

Trong quá trình kiểm tra ban đầu đối với một trong những bộ xương của nạn nhân và các vật liệu được tìm thấy trong ngôi mộ, phòng thí nghiệm Tội phạm Hạt Suffolk đã thu hồi được một sợi tóc nam từ “đáy tấm vải bố” mà kẻ giết người dùng để quấn thi thể nạn nhân.

Luật sư cho biết sau đó, một nhóm nhà điều tra đã thu thập một mẫu ADN của Heuermann từ lớp vỏ bánh còn sót lại trong hộp bánh pizza mà ông ta đã ném vào thùng rác.

Tóc được cho là của vợ Rex Heuermann được tìm thấy trên hoặc gần ba nạn nhân bị sát hại. Tài liệu của tòa án cho biết ADN của nghi phạm được lấy từ 11 chai nước bên trong thùng rác bên ngoài nhà Heuermann.

Bằng chứng cho thấy vợ và con của Heuermann không có mặt ở trong tiểu bang vào thời điểm ba người phụ nữ bị giết.

Những sợi tóc được tìm thấy vào năm 2010 đã xuống cấp và xét nghiệm ADN vào thời điểm đó không thể mang lại kết quả nhưng những cải tiến trong công nghệ cuối cùng đã mang lại cho các nhà điều tra câu trả lời về ADN mà họ cần.

Heuermann bị tạm giam mà không được tại ngoại. Ông ta đã không nhận tội thông qua luật sư của mình. Phiên tòa tiếp theo dự kiến sẽ diễn ra ​​​​vào ngày 1-8.

Một số phụ nữ được cho là nạn nhân của nghi phạm 

Cảnh sát đã khám xét nhà của nghi phạm vào tối 15-7.

Heuermann là cha của hai đứa con. Ông là một kiến ​​trúc sư đã đăng ký sở hữu công ty tư vấn và kiến ​​trúc có trụ sở tại Thành phố New York có tên RH Consultants & Associates từ năm 1994.

Bình luận (0)

Lên đầu trang