Trung Quốc điều tra nhà hàng thách thực khách ăn 108 cái bánh bao

Thứ Hai, 10/07/2023 17:05  | Anh Duy

|

​(CAO) Một nhà hàng ở Trung Quốc thách thực khách ăn hơn 100 cái bánh bao để đổi lấy một bữa ăn miễn phí đã bị chính quyền nước này điều tra xem liệu họ có vi phạm luật chống lãng phí thực phẩm của quốc gia hay không.

Chính quyền địa phương ở thành phố Nghi Tân thuộc tỉnh Tứ Xuyên phía tây nam đã kiểm tra sau khi nghe tin về chương trình “thử thách vua bụng to” của nhà hàng này, hãng tin The Cover của nhà nước đưa tin trong tuần này.

Theo báo cáo, thử thách liên quan đến việc những người tham gia cạnh tranh để ăn 108 món hỗn hợp, hoặc bánh bao hoành thánh cay, càng nhanh càng tốt để giành được một bữa ăn miễn phí và các giải thưởng bổ sung.

Để thu hút sự quan tâm, nhà hàng đã quảng cáo lời đề nghị trên phương tiện truyền thông xã hội để lôi kéo khách quen.

Mặc dù các cuộc thi ăn tương đối phổ biến ở các nước phương Tây và có thể mang lại danh tiếng cho người chiến thắng – như Joey Chestnut, người tuần trước đã giành chiến thắng trong Cuộc thi ăn xúc xích quốc tế nổi tiếng của Nathan ở đảo Coney bằng cách ăn liên tục 62 chiếc xúc xích trong 10 phút – nhưng chúng có thể là một vấn đề nhạy cảm ở Trung Quốc.

The Cover cho biết nhà hàng, không nêu tên, là một trong số những nhà hàng đang bị chính quyền điều tra về các cuộc thi tương tự.

Nhà hàng Trung Quốc bị điều tra vì thách thực khách ăn 108 cái bánh bao 

Trung Quốc từng lên án lãng phí thực phẩm là hiện trạng “gây sốc và đau buồn”.

Luật chống lãng phí thực phẩm được ban hành vào năm 2021, sau khi chính phủ chỉ trích gay gắt các blogger trực tuyến phát trực tiếp cảnh họ ăn uống vô độ để thu hút người xem. Nhiều tài khoản của họ sau đó đã bị đình chỉ bởi các nền tảng truyền thông xã hội.

Theo luật, chủ nhà hàng có thể bị phạt tới 10.000 nhân dân tệ (1.400 USD) nếu cơ sở của họ “lôi kéo hoặc đánh lừa khách hàng gọi món quá mức gây lãng phí rõ ràng”.

Các đài phát thanh và truyền hình, cũng như các nhà cung cấp video và âm thanh trực tuyến, phải đối mặt với mức phạt tối đa gấp 10 lần số tiền đó nếu họ bị phát hiện có liên quan đến việc “làm, xuất bản, quảng bá các chương trình hoặc thông điệp âm thanh về việc ăn uống quá độ và vô độ”.

Nhà hàng ở Nghi Tân “thể hiện hành vi ăn uống vô độ và khiến khách hàng gọi món quá mức” - Cover cho biết, trích dẫn tuyên bố của cơ quan quản lý thị trường địa phương.

Tuy nhiên, một số người dùng internet Trung Quốc đã chỉ trích chính quyền đã làm quá.

“Cái này có tính là lãng phí không? Tại sao không để mọi người cạnh tranh cho danh hiệu người ăn được nhiều nhất? Thực phẩm không được tiêu thụ ở đó có thực sự đến tay người nghèo không?” - một người dùng đã viết trên nền tảng mạng xã hội Weibo những câu chất vấn như vậy. 

Bình luận (0)

Lên đầu trang