Mỹ truy lùng tù nhân 'cực kỳ nguy hiểm' vượt ngục ở Pennsylvania

Thứ Tư, 13/09/2023 09:48  | Anh Duy

|

​(CAO) Cảnh sát Mỹ cho biết hôm 13-9, một kẻ giết người bị kết án đã trốn thoát khỏi một nhà tù phía đông bang Pennsylvania gần hai tuần trước được coi là “có vũ trang và cực kỳ nguy hiểm” sau khi hắn lấy trộm một khẩu súng trường từ gara của một chủ nhà địa phương.

Theo một cảnh báo khẩn cấp, Danelo Cavalcante, 34 tuổi, được phát hiện vào đêm 12-9 tại thị trấn nam Coventry của hạt Chester, cách nhà tù khoảng 20 dặm về phía bắc.

Cảnh sát bang Pennsylvania, cơ quan dẫn đầu cuộc truy lùng, đã phác thảo chu vi của khu vực tìm kiếm trong cuộc họp báo sáng 13-9.

“Người dân nên bảo vệ các tòa nhà, tài sản và phương tiện. Báo cáo ngay lập tức những trường hợp nhìn thấy hoặc hoạt động liên quan cho 911” - cảnh sát bang đăng trên trang mạng xã hội X.

Đối tượng đào tẩu là Cavalcante đang bị giam tại nhà tù Quận Chester, ở một vùng nông thôn cách Philadelphia khoảng 30 dặm về phía tây, sau khi bị kết án vào tháng trước về tội giết người cấp độ một vì tội sát hại bạn gái cũ, Deborah Brandão, 33 tuổi.

Theo các công tố viên, hắn ta đã đâm cô Brandão 38 nhát trước mặt hai đứa con nhỏ của cô ở Pennsylvania vào tháng 4 năm 2021. Tên này bị bắt vài giờ sau đó tại Virginia, và nhà chức trách cho biết hung thủ cố gắng trốn sang Mexico và dự định sau đó sẽ đến Brazil.

Cảnh sát đang ráo riết truy lùng nghi phạm 

Ngoài ra, Cavalcante còn bị truy nã trong một vụ án giết người năm 2017 ở Brazil, một quan chức của Cơ quan Cảnh sát Hoa Kỳ cho biết.

Nhà chức trách thông tin, đối tượng trốn thoát khỏi nơi giam giữ bằng cách chống tay lên một bức tường, chân trèo lên một bức tường khác rồi “đi cua” lên mái nhà. Sau đó, hắn ta lao qua hàng rào thép gai, chạy qua một mái nhà, trèo qua một hàng rào khác và vượt qua nhiều hàng rào thép gai hơn trước khi trốn thoát khỏi khu nhà.

Bình luận (0)

Lên đầu trang