Ông Biden mạnh mẽ tuyên bố sẽ tiếp tục cuộc đua tranh cử nhiệm kỳ tới

Thứ Ba, 09/07/2024 17:41  | Anh Duy

|

(CAO) Tổng thống Mỹ Joe Biden đã nói với các đảng viên Đảng Dân chủ tại Quốc hội trong một bức thư hôm 8/7 rằng ông sẽ tiếp tục tái tranh cử bất chấp những lo ngại của các thành viên đảng Dân chủ.

“Tôi muốn bạn biết rằng bất chấp mọi suy đoán trên báo chí và những nơi khác, tôi cam kết chắc chắn sẽ tiếp tục tham gia cuộc đua này, chạy cuộc đua này đến cùng và đánh bại Donald Trump” - Biden viết trong bức thư.

Biden đã tìm cách giải tỏa những lo ngại ngày càng tăng về khả năng duy trì chiến dịch tranh cử của mình trong bức thư có lời lẽ mạnh mẽ.

“Câu hỏi làm thế nào để tiến về phía trước đã được quan tâm hơn một tuần nay. Và đã đến lúc nó kết thúc. Chúng tôi có một công việc. Và đó là đánh bại Donald Trump. Chúng ta còn 42 ngày nữa là đến Đại hội Đảng Dân chủ và 119 ngày nữa là đến cuộc tổng tuyển cử. Bất kỳ sự suy yếu nào trong quyết tâm hoặc sự thiếu rõ ràng về nhiệm vụ phía trước chỉ có lợi cho Trump và làm tổn thương chúng tôi” - Biden kết luận. “Đã đến lúc đoàn kết lại, tiến về phía trước như một đảng thống nhất và đánh bại Donald Trump”.

Tổng thống Mỹ Biden vẫn tiếp tục cuộc đua 

Đây là một tuần quan trọng đối với tương lai chính trị của Biden khi ông tìm cách giảm bớt hậu quả ngày càng gia tăng khi Hạ viện và Thượng viện quay trở lại phiên họp lần đầu tiên kể từ sau cuộc tranh luận. Một số đảng viên Đảng Dân chủ hàng đầu tại Hạ viện đã nói với Lãnh đạo phe thiểu số Hakeem Jeffries vào ngày 7/7 rằng Biden cần phải rời khỏi trong bối cảnh lo ngại về các cuộc đua của đảng Dân chủ được bỏ phiếu kín.

Một quan chức chiến dịch tranh cử nói với CNN rằng Tổng thống sẽ tiếp tục tiếp cận các nhà lập pháp đảng Dân chủ trong tuần này.

Một tuần sau màn tranh luận thảm hại của mình, Biden đã đích thân tiếp cận khoảng 20 đảng viên Đảng Dân chủ tại Hạ viện và đã nói chuyện với các lãnh đạo đảng - bao gồm Lãnh đạo Đa số tại Thượng viện Chuck Schumer, Lãnh đạo phe thiểu số Hạ viện Hakeem Jeffries và Dân biểu Nancy Pelosi.

Bình luận (0)

Lên đầu trang