Choáng ngợp trong thế giới của những viên kim cương tuyệt mỹ

Thứ Sáu, 13/11/2015 11:47  | Bảo Tâm

|

(CAO) Kim cương không chỉ có màu trắng, mà có nhiều màu thiên nhiên như vàng, xanh, hồng ngả theo phần đất kim loại tạo ra nó. Trên thị trường quốc tế, kim cương màu có giá trị gấp nhiều lần kim cương màu trắng.

Kim cương, hơn những các loại đá quý khác vì sự tinh khiết của nó, là biểu trưng cho uy quyền và giàu sang tột đỉnh.

Nhiều người tin rằng, những viên đá im lặng đó có một sức mạnh vô hình, hoặc nó đem lại hạnh phúc, may mắn, hoặc nó đem lại nhiều điều bất hạnh, có nghĩa là vật chọn chủ tương xứng, vì không phải ai cũng sở hữu được nó.

Khác với thành kiến cho rằng chỉ có quý bà mới thích kim cương, những người mua kim cương nổi tiếng lại thường là quý ông. Các ông mua kim cương làm tài sản để dành, đầu tư, hay tặng cho vợ, cho người yêu, như Richard Burton mua tặng nhiều lần cho Elisabeth Taylor, cả hai đều là tài tử điện ảnh Mỹ nổi tiếng thế giới.  

Viên kim cương xanh mang tên The Blue Moon of Josephine (Trăng xanh của Josephine), được tìm thấy ở châu Phi vào tháng 1-2014, vừa được bán tại Geneve, Thụy Sĩ với giá 40 triệu USD cho một người mua ẩn danh ở Hongkong.

Viên kim cương trắng lớn nhất mà ông Burton tặng cho bà Taylor nặng 69,24 carat, mài theo hình một quả lê, nên viên kim cương này được đặt tên là viên Taylor-Burton.

Khi viên kim cương này được triển lãm rao bán tại New York, mỗi ngày có hơn 6.000 người xếp hàng dài trên lề đường để được vào xem viên kim cương trị giá hơn 1 triệu USD này, cho đến khi ông Burton mua nó.

Năm 1978, đôi Taylor-Burton ly dị, bà Taylor đem bán đấu giá viên kim cương, thu được 5 triệu USD. Hiện chủ nhân của viên kim cương trắng Taylor-Burton là ông Robert Mouawad.

Viên kim cương trắng to nhất, nặng 532,20 carat, mang tên là The Star of Africa (Ngôi sao châu Phi), hay còn được gọi tắt là The Cullinan I, đã được triều đình Anh mua tặng vua Anh Edward VII nhân dịp sinh nhật thứ 66 của nhà vua ngày 9-11-1907.

Hiện viên kim cương này được gắn trên đầu gậy vương quyền của vua Anh, truyền lại cho nữ hoàng Elisabeth II. 

Nữ hoàng Elisabeth II ngày đăng quang lên ngôi, đầu đội vương miện hoàng đế, hai tay cầm các biểu hiện của vương quyền nước Anh, khoác áo hoàng đế bằng lông của con hermine, một loài thú cực kỳ hiếm. Trên đầu cây gậy vương quyền gắn viên kim cương Cullinan I.

Người mua hai viên kim cương đắt tiền nhất thế giới là một người ẩn danh tại Hong Kong, nhưng theo tên của người mua này đặt cho các viên kim cương, người ta có cảm tưởng là tình cảm của ông (hay bà ?) dành cho một người phụ nữ mang tên Josephine.

Mời bạn xem vài viên kim cương nổi tiếng nhất thế giới, có một giá trị thương mại rất cao, trị giá hàng triệu USD: 

Viên kim cương xanh mang tên "Zoe Diamond" bán được 32,6 triệu USD tại New York năm 2015. 

 

Viên kim cương hồng được một người ẩn danh tại Hongkong mua với giá 28,5 triệu USD tại Geneve, Thụy Sĩ. Người mua này đặt tên cho nó là "Sweet Josephine"
Viên kim cương xanh được mệnh danh "The Blue" , nặng 13 carát, được bán vào tháng 5-2014 tại Thụy Sĩ, Geneve, với giá tương đương 17,35 triệu Euro. Người mua nó là tỷ phú Harry Winston, Mỹ.

 

Minh tinh điện ảnh Elisabeth Taylor đeo viên kiêm cương của Burton tặng trên cổ - Ảnh:

Bình luận (0)

Lên đầu trang