Chùm nho 26 trái có giá siêu đắt...180 triệu đồng

Thứ Sáu, 10/07/2015 09:40  | Lê Linh

|

(CAO) Một chùm nho Ruby Roman đã được mua với giá kỷ lục 1 triệu yen (180 triệu đồng VN) trong phiên bán đấu giá tại một chợ bán sỉ ở thành phố Kanazawa, tỉnh Ishikawa (Nhật) vào hôm qua 9-7.

Trong 31 chùm nho Ruby Roman được đấu giá năm nay, chùm nho này được trả giá kỷ lục 1 triệu yen, có 26 trái và cân nặng gần 700 gram. Điều này có nghĩa là một trái nho Ruby Roman có giá tương đương 6,9 triệu đồng VN).

Ông Masayuki Hirai, bếp trưởng ở một khách sạn tại Kanazawa là người đã mua chùm nho này. Ông cho biết sẽ sử dụng chùm nho để làm món tráng miệng buổi tối cho thực khách trong vài ngày tới. 

Bếp trưởng Masayuki Hirai với chùm nho Ruby Roman có giá đắt kỷ lục. - Ảnh: Kyodo

Ông nói ông trả giá cao cho chùm nho vì muốn thế giới biết đến những điều tốt đẹp ở tỉnh Ishikawa.

Giống nho Ruby Roman là đặc sản danh tiếng của tỉnh Ishikawa.

Nho Ruby Roman có vỏ màu đỏ, kích cỡ trái nho tương đương quả bóng bàn và có thể to như quả banh gôn. Nho có vị ngọt đậm và độ acid thấp.

Mỗi chùm nho Ruby Roman có cân nặng ít nhất là 350 gram.

Nho Ruby Roman chỉ được phép bán ra thị trường khi cân nặng của mỗi quả nho phải từ 20 gram trở lên và hàm lượng đường đạt 18% trở lên. 

Chùm nho siêu đắt trị giá 180 triệu đồng - Ảnh: Kyodo

Để được dán nhãn loại hảo hạng, mỗi trái nho Ruby Roman phải nặng 30 gram trở lên và trọng lượng một chùm phải nặng ít nhất 700 gram. Mỗi năm chỉ có vài chùm đạt tiêu chuẩn như vậy, thậm chi có năm không có.

Bình luận (0)

Lên đầu trang