Trụ trì bị dân làng trục xuất khỏi chùa vì uống rượu

Thứ Sáu, 10/07/2015 09:29  | Lê Linh

|

(CAO) Một trụ trì ở Thái Lan cùng bốn cao tăng đã bị dân làng trục xuất khỏi chùa vì bị phát hiện uống rượu.

Bangkok Post đưa tin tối 8-7, hơn 100 người dân ở huyện Kham Thale So, tỉnh Nakhon Ratchasima (Thái Lan) đã giận dữ kéo vào chùa Wat Nong Krathumthammaram, bao vây nơi ở của các sư.

Họ yêu cầu các sư phải rời khỏi chùa vì đã lén lút uống rượu ngay tại chùa. Họ cáo buộc các sư đã biến chùa thành nơi chẳng khác gì quán rượu.

Cảnh sát đã được huy động đến ngôi chùa để tìm hiểu sự việc.

Tuy nhiên, trụ trì Luang Phor Perm Khantipalor và các sư vẫn không chịu mở cửa. 

Trụ trì chùa Wat Nong Krathumthammaram bị cảnh sát kiểm tra nồng độ cồn. - Ảnh: Bangkok Post

Sau khi cảnh sát kêu gọi, cánh cửa hé mở. Cảnh sát thấy bên trong có sư trụ trì và bốn bậc cao tăng khác cùng hai chai rượu trống rỗng nằm lăn lóc gần bên.

Các sư bị dẫn đến sảnh lớn của chùa để cảnh sát kiểm tra nồng độ cồn trước sự chứng kiến của dân làng. Kết quả cho thấy cả năm vị sư đều có sử dụng rượu..

Trụ trì Luang Phor Perm Khantipalor thừa nhận đã uống rượu gạo. Ông phân trần rằng các sư khác đã bắt ép ông uống. Ông cũng thú nhận đây không phải là lần đầu tiên ông uống rượu với các sư khác.

Ông van xin người dân xá tội và đừng bắt ông phải hoàn tục.

Cuối cùng, dân làng đồng ý không truy cứu tội các sư nếu họ rời chùa ngay lập tức. Dân làng giải tán sau khi sư trụ trì và bốn vị cao tăng gói ghém hàng lý và rời đi. Chỉ có ba vị sư không uống rượu lưu lại chùa.

Một người đại diện dân làng cho biết dân làng đã phát hiện các sư làm bạn với ma men từ nhiều năm trước và đã cố thuyết phục các sư bỏ rượu nhưng bị họ phớt lờ.

Bình luận (0)

Lên đầu trang