Được bồi thường hơn 4,6 tỷ đồng vì vấp ngã do ổ gà

Thứ Hai, 06/07/2015 20:52  | Lê Linh

|

(CAO) Một cô giáo ở Sydney (Úc) vừa được bồi thường 285.915 đô la Úc (hơn 4,6 tỷ đồng VN) vì bị chấn thương phần mềm khi chiếc xe đẩy chở tạp hóa và đứa con gái nhỏ của cô vấp ổ gà và đè lên người cô.

Báo Sydney Morning Herald (Úc) ngày 5-7 đưa tin ngày 3-7, tòa án phúc thẩm bang New South Wales đã buộc hội đồng thành phố Willoughby bồi thường số tiền trên.

Vụ tai nạn xảy ra vào tháng 6-2011 khi cô giáo Despina Cavric đẩy chiếc xe đẩy từ khu mua sắm Northbridge Plaza ở thành phố Willoughby ra bãi đỗ xe. Không may, chiếc xe đẩy vấp ổ gà và đè lên người cô trong khi cô đang cố bảo vệ đứa con gái nhỏ trên xe đẩy và con trai 3 tuổi đang đi bên cạnh. 

Cô giáo Despina Cavric được bồi thường sau tai nạn từ xe đẩy. - Ảnh: minh họa của Getty Images

Vụ tai nạn khiến cô Cavric bị đau ở cổ, vai trái, hông trái, lưng, chân và đầu gối nên cô đã kiện hội đồng thành phố Willoughby về lỗi tắc trách vì không giữ gìn đường xá an toàn.

Tại phiên tòa sơ thẩm vào năm ngoái, cô Cavric cho rằng vụ tai nạn khiến cô mất khả năng lao động và không thể chăm sóc nhà cửa như trước đây. Cô nói vì cơn đau từ vụ tai nạn mà mối quan hệ của cô với chồng trở nên căng thẳng. Cô cũng trở nên hay cáu gắt với con cái.

Chị gái của cô cho biết trước đây, cô là người quảng giao và là rất đảm đang trong công việc gia đình nhưng sau vụ tai nạn, cô trở nên trầm lặng và mất đi tính nhiệt tình.

Tòa án sơ thẩm cho rằng hội đồng thành phố Willoughby không biết về rủi ro của ổ gà nên không có lỗi. Tuy nhiên, tòa án phúc thẩm không đồng tình với kết luận này và buộc hội đồng thành phố phải bồi thường cho cô Cavric 285.915 đô la Úc đồng thời phải chịu chi phí pháp lý mà cô đã chi trả để theo đuổi vụ kiện ở tòa sơ thẩm lẫn phúc thẩm.

Bình luận (0)

Lên đầu trang