Ecuador dùng thùng giấy cứng thay quan tài vì quá tải

Thứ Hai, 06/04/2020 13:11

|

(CAO) Theo AFP ngày 6-4 đưa tin, thành phố Guayaquil, thủ phủ tỉnh Guayas, Ecuador, hiện phải dùng thùng giấy cứng thay cho quan tài vì quá tải.

Giới chức thành phố Guayaquil ngày 5-4 cho biết, đã tiếp nhận 1.000 thùng giấy cứng được các nhà máy địa phương quyên góp, để sử dụng thay quan tài gỗ cho hai nhà tang lễ trong khu vực. Nguyên nhân là do số ca tử vong tăng vọt, khiến quan tải gỗ vừa không đủ đáp ứng, vừa có giá quá đắt. 

Ecuador dùng thùng giấy cứng thay quan tài cho người chết vì quá tải - Ảnh: AFP

Ông Santiago Olivares, người sở hữu một chuỗi nhà tang lễ trong khu vực cho biết: "Chỉ trong một thời gian ngắn tôi đã bán hết gần 100 chiếc quan tài và nhu cầu còn lớn hơn gấp nhiều lần như thế. Quan tài bằng gỗ chắc chắn sẽ không đủ đáp ứng, dù giá một chiếc quan tài gỗ rẻ nhất cũng vào khoảng 400 USD/chiếc nhưng hiện mức giá có cao hơn, cũng không ai có hàng để bán. Lệnh phong tỏa đã ảnh hưởng không ít tới việc sản xuất, nhất là nguồn nguyên liệu".

Việc quá tải số người tử vong vì dịch nCoV đã diễn ra ở Ecuador từ hồi tuần trước, khiến chính phủ điều động quân đội thu gom các thi thể trên phố và tại nhà của người dân. Hiện nước này ghi nhận hơn 3.600 trường hợp nhiễm nCoV, khoảng 180 người chết và 100 ca hồi phục.

Bình luận (0)

Lên đầu trang