Kẻ gửi bom tự chế tới nhà cựu Tổng thống Obama lãnh 20 năm tù

Thứ Ba, 06/08/2019 14:20

|

(CAO) Theo RT ngày 6-8 đưa tin, Cesar Sayoc (57 tuổi), đã bị tòa kết án 20 năm tù hôm 5-8, vì gửi bom tới nhà những người chỉ trích Trump, trong đó có cựu tổng thống Barack Obama.

Ngoài cựu tổng thống Barack Obama, còn có cựu ngoại trưởng Hillary Clinton, thượng nghị sĩ đảng Dân chủ Cory Booker,... đều nhận được những kiện hàng tương tự. Dù vậy, chúng đã bị lực lượng an ninh chặn lại ngay khi kiểm tra bước đầu, các chuyên gia về chất nổ cho rằng "quả bom" mà nghi phạm tự chế thực chất không thể hoạt động vì chưa hoàn thiện.

Sayoc nhận tội hồi tháng 3 và từng bị đề nghị mức án chung thân, tuy nhiên, luật sư của ông này, Ian Marcus Amelkin, xin giảm án xuống 10 năm một tháng vì cho rằng thân chủ của mình bị ảnh hưởng thần kinh bởi dùng nhiều thuốc tăng cơ bắp.

Luật sự của Sayoc cũng xin tòa xét đến tuổi thơ bị lạm dụng, lớn lên trên một chiếc xe chứ không có chỗ ở cố định,... Đồng thời, người đàn ông này bị "cuồng" Tổng thống Donald Trump và tự coi ông Trump như một "người cha tinh thần" đối với mình.

Cesar Sayoc và thiết bị nổ do y chế tạo

Luật sư Amelkin còn cho rằng những phát biểu mang "tính thù địch" của Tổng thống Donald Trump cũng góp phần gây ra những hành vi tiêu cực của Sayoc. Điều này được dẫn chứng bởi chính Patrick Crusius, (21 tuổi), nghi phạm gây ra vụ xả súng khiến 20 người chết và ít nhất 26 người bị thương, ngày 3-8, tại thành phố El Paso, bang Texas, Mỹ. Các nhà điều tra phát hiện Crusius cũng để lại một bản tuyên ngôn với lời lẽ tương tự các bài Tổng thống Donald Trump từng phát biểu.

Dù vậy, thẩm phán không đồng ý với những luận điểm biện hộ này và đã tuyên Sayoc lãnh 20 năm tù giam: "Bị cáo rõ ràng rất ghét các nạn nhân của mình, dù họ không làm gì gây hại cho bị cáo cả. Nên bản án 10 năm là quá nhẹ với những gì bị cáo định thực hiện".

Bình luận (0)

Lên đầu trang