Mỹ: Lợi dụng biểu tình, cửa hàng Apple bị đập phá, hôi của

Chủ Nhật, 31/05/2020 18:08

|

(CAO) Theo CNN ngày 31-5 đưa tin, các cuộc biểu tình ở Mỹ ngoài mang tính ôn hòa, còn có nhiều nơi bị kích động bạo lực, trong đó có cả hành động cướp phá, hôi của.

Những người tham gia các hoạt động biểu tình hô vang câu "Tôi không thở được", lặp lại lời cuối của người đàn ông da màu George Floyed vừa qua đời sau khi bị cảnh sát Mỹ dùng đầu gối ghì cổ xuống đường ở thành phố Minneapolis, bang Minnesota.

Cửa hàng Apple ở Minneapolis bị cướp phá - Ảnh: iMore

Ngoài những cuộc biểu tình ôn hòa, nhiều đối tượng đã lợi dụng để đập phá và cướp bóc, trong đó "nạn nhân" có cả cửa hàng Apple trên đường Hennepin, ở Minneapolis. Vụ cướp xảy ra vào khoảng 8 giờ, tối 29-5 (theo giờ địa phương), nhóm đối tượng đã lấy nhiều Macbook, iPhone. Nơi này trước đó cũng bị tấn công nhưng không bị hôi của. Ngoài Minneapolis, một cửa hàng Apple khác trong thời gian này cũng bị cướp ở Portland, bang Oregon.

Một số nhân chứng cho biết, họ thấy nhóm người đập kiếng, lấy điện thoại iPhone và máy tính bảng iPad ở Portland. Ngoài ra, các ngân hàng và trung tâm thương mại cũng bị đập phá, lấy đi nhiều đồ có giá trị cao. Cảnh sát đang tiến hành điều tra vụ việc, đồng thời cảnh báo các hành động tương tự sẽ phải chịu trách nhiệm trước pháp luật.

Bình luận (0)

Lên đầu trang