Indonesia đăng ảnh người vi phạm lệnh giãn cách lên mạng xã hội

Thứ Sáu, 29/05/2020 22:10

|

(CAO) Theo AFP ngày 29-5 đưa tin, giới chức tỉnh Bengkulu, Indonesia, đã tiến hành yêu cầu người vi phạm giãn cách phải đeo bảng hứa mang khẩu trang, rồi chụp ảnh đăng lên mạng xã hội để cảnh cáo.

Cảnh sát tỉnh Bengkulu, phía tây Indonesia, đã thành lập nhóm khoảng 40 sĩ quan cảnh sát chuyên đi rà soát những người không đeo khẩu trang. Ai vi phạm sẽ phải đeo biển trên cổ ghi lời hứa sẽ mang khẩu trang và giữ khoảng cách với người khác nhằm ngăn ngừa dịch nCoV. Hình ảnh của những người vi phạm sau đó còn được đăng lên mạng xã hội.

Một bé gái với biển vi phạm không đeo khẩu trang tại Bengkulu hôm 13-5 - Ảnh: AFP

Người đứng đầu lực lượng cảnh sát Bengkulu, ông Martinah cho biết: "Người dân vẫn chưa nhận thức được việc đeo khẩu trang khi ra đường và tránh tụ tập đông người. Việc này không chỉ vì bản thân họ mà còn ảnh hưởng tới gia đình và cộng đồng".

Tại thủ đô Jakarta, người không tuân thủ giãn cách xã hội sẽ bị phạt dọn dẹp những địa điểm công cộng, đồng thời mặc những chiếc áo khoác có ghi dòng chữ "người vi phạm". Indonesia hiện ghi nhận hơn 25.200 trường hợp vi phạm, trong đó có 1.520 người tử vong và gần 6.500 ca hồi phục.

Bình luận (0)

Lên đầu trang