Mỹ lần đầu tố đích danh tin tặc quân đội Nga tấn công mạng

Thứ Sáu, 29/05/2020 20:13

|

(CAO) Theo NYT ngày 29-5 đưa tin, Cơ quan An ninh Quốc gia Mỹ (NSA), đã đưa ra cáo buộc hôm 28-5, về việc bị tin tặc quân đội Nga tấn công nhắm vào mạng máy tính, từ lỗ hổng trong phần mềm vận chuyển thư.

Trong tuyên bố của mình NSA viết: "Các nhân viên tình báo của quân đội Nga tên gọi Nhóm Sandworm, đã khai thác một lỗ hổng trong phần mềm chuyển thư Exim ít nhất từ tháng 8 năm ngoái. Nhóm này đã vô hiệu hóa hệ thống an ninh, sau đó tiến hành chạy một mã riêng, từ đó kiểm soát hệ thống".

Mỹ tố cáo tin tặc quân đội Nga tấn công mạng - Ảnh minh họa

Đồng thời, thông tin này còn cáo buộc những người hỗ trợ cuộc tấn công thuộc Tổng cục Tình báo Quân đội Nga (GRU). Đây là lần đầu tiên, phía Mỹ cáo buộc phía Nga đứng sau một cuộc tấn công mạng. Trước đây, cũng từng xuất hiện cáo buộc tương tự nhưng chưa bao giờ nêu đích danh "tổ chức đứng sau". Phía Nga chưa có bất cứ bình luận nào về vụ việc.

Không ít lần Tổng thống Mỹ Donald Trump cáo buộc Nga can thiệp bầu cử Mỹ. Tuy nhiên, phía Nga bác bỏ mọi cáo buộc, đồng thời yêu cầu Mỹ không có những cáo buộc thiếu căn cứ.

Bình luận (0)

Lên đầu trang