Chủ shop online mất 75 triệu khi truy cập link người mua hàng gửi đến

Thứ Sáu, 29/05/2020 18:33  | Hoà Khánh

|

(CAO) Sau khi đăng nhập vào đường link lạ do kẻ gian gửi, chủ tài khoản facebook “Ly Hoàng” phát hiện trong tài khoản ngân hàng của mình bị trừ 75 triệu đồng.

Ngày 29-5, thông tin từ Cơ quan CSĐT Công an thị xã Hương Trà, tỉnh Thừa Thiên Huế cho biết, đơn vị vừa triệt phá thành công, bắt giữ nhóm đối tượng lừa đảo chiếm đoạt tiền qua mạng xã hội.

Trước đó, chủ tài khoản “Ly Hoàng” nhận được thông tin từ Facebook tên “Nguyễn Phương Dung” để hỏi và mua hàng online. Người mua yêu cầu chị Ly Hoàng cung cấp số điện thoại và số tài khoản để giao dịch tiền. Vài phút sau, người này gửi vào số điện thoại của chị Ly Hoàng đường link (http://xacnhanquydoingoaite.weebly.com/) yêu cầu truy cập vào và làm theo hướng dẫn để nhận tiền.

Khi chủ shop điền các thông tin cá nhân đầy đủ và nhập mã OTP thì hệ thống báo lỗi mạng và phát hiện số tiền 75 triệu đồng trong tài khoản đã không cánh mà bay trong tích tắc.

Tang vật vụ án.

Nhận được tin báo, cơ quan chức năng nhanh chóng vào cuộc, bằng các biện pháp nghiệp vụ, công an đã bắt giữ được các đối tượng liên quan gồm: Phan Văn Linh, Nguyễn Văn Phương Nam, Nguyễn Trương Gia Huy (cùng 18 tuổi) và Đỗ Trần Huyền Linh (35 tuổi), Nguyễn Trần Anh Quân, đều trú tại thị xã Quảng Trị, tỉnh Quảng Trị) và Nguyễn Xuân Tứ (25 tuổi, trú tại huyện Triệu Phong, tỉnh Quảng Trị).

Tại cơ quan Công an, các đối tượng đã khai nhận sử dụng tài khoản Facebook ảo để lừa đảo chiếm đoạt tài sản. Hiện vụ việc đang được cơ quan chức năng tiếp tục điều tra làm rõ.

Bình luận (0)

Lên đầu trang