Nhân viên chuyển phát nhanh lợi dụng sơ hở gây ra 3 vụ lừa đảo

Thứ Bảy, 23/05/2020 11:12  | Trà My

|

(CATP) Cơ quan CSĐT Công an quận Nam Từ Liêm, TP Hà Nội đang tạm giữ hình sự Phạm Thanh Bình (SN 1984, trú phường Cát Linh, quận Đống Đa, Hà Nội) và Suông Sô Phan (SN 1968, trú phường Định Công, quận Hoàng Mai, Hà Nội) để làm rõ về hành vi Lừa đảo chiếm đoạt tài sản.

Theo kết quả điều tra ban đầu, Phạm Thanh Bình đã từng làm việc cho một công ty chuyển phát nhanh trên địa bàn TP Hà Nội nên nắm bắt được phương thức, cách thức làm việc, thời gian giao nhận hàng giữa bưu tá với người gửi hàng và giữa bưu tá với người nhận hàng, nắm bắt được cách thức đặt mật khẩu tài khoản quản lý giao nhận hàng của các bưu tá trong công ty. 

Nhận thấy sơ hở ở các khâu này, nên Bình đã nảy sinh ý định lừa đảo chiếm đoạt tài sản qua các đơn hàng mà công ty nhận chuyển phát thu hộ từ sàn thương mại điện tử Shopee. Cơ quan điều tra xác định, chỉ trong vòng 2 tháng trước thời điểm bị bắt giữ, Bình đã liên tiếp thực hiện 3 vụ lừa đảo chiếm đoạt tài sản với các thủ đoạn khác nhau nhưng đều liên quan đến hình thức vận chuyển hàng qua công ty giao nhận.

Đối tượng Bình cùng tang vật

Trong đó, vụ việc xảy ra vào ngày 30/3 vừa qua, Bình đã lừa đảo, chiếm đoạt cùng lúc 40 đơn hàng gồm điện thoại di động các loại và phụ kiện với tổng số tiền lên tới trên 500 triệu đồng.

Ngoài ra, đối tượng Bình cùng với đối tượng Suông Sô Phan cũng đã thực hiện một vụ lừa đảo chiếm đoạt tài sản khác.

Hiện vụ việc đang được tiếp tục điều tra, mở rộng.

Bình luận (0)

Lên đầu trang