Chủ khách sạn bị khách lưu trú lừa đảo 26 tỷ đồng

Thứ Sáu, 22/05/2020 20:28  | Hoàng Quân

|

(CAO) Chỉ là khách đến lưu trú và hay rủ đi chùa, làm từ thiện nhưng nữ chủ khách sạn tại Đà Nẵng cho vay mượn nhiều lần đến 26 tỷ đồng.

Ngày 22-5, Cơ quan CSĐT Công an TP.Đà Nẵng cho biết, đã khởi tố vụ án, khởi tố bị can và ra Quyết định truy nã đặc biệt đối với Bùi Thụy Thùy Trang (SN 1972, quê quán: xã Duy Hòa, huyện Duy Xuyên, Quảng Nam; ngụ tổ 23 - tổ 47 cũ, P.An Hải Đông, Q.Sơn Trà, TP.Đà Nẵng) về tội “Lừa đảo chiếm đoạt tài sản”.

Bị can Bùi Thụy Thùy Trang (SN 1972, quê quán: Quảng Nam; ngụ tổ 23 - tổ 47 cũ, P.An Hải Đông, Q.Sơn Trà, TP.Đà Nẵng).

Theo điều tra ban đầu, giữa năm 2017, Trang đến khách sạn của chị N. (ngụ Đà Nẵng) thuê phòng ở dài hạn. Trang thể hiện, tỏ ra mình là một người kinh doanh thành đạt, giàu có. Trang nhiều lần rủ chị N. đi chùa, đi làm từ thiện, giúp đỡ những người khó khăn, hoạn nạn.

Sau khi tạo được lòng tin, Trang nói cần thêm tiền để mua nguyên phụ liệu may mặc tại một số doanh nghiệp để cung cấp cho đối tác nước ngoài là Công ty P. (trụ sở đóng tại khu công nghiệp Hòa Khánh, Q.Liên Chiểu) và hỏi vay tiền của chị N.

Những lần mượn tiền ban đầu, Trang trả nợ rất sòng phẳng. Từ năm 2019, với lý do đối tác ép giá, hàng còn tồn kho nên không có tiền để như đã hứa. Đến lúc đó, số tiền chị N. cho Trang vay mượn là 26 tỷ đồng. Sau đó, Trang bỏ đi khỏi khách sạn. Chị N. nhiều lần đi tìm, xác minh thấy Trang không phải là doanh nhân thành đạt, không hề có quan hệ mua bán, cung cấp nguyên phụ liệu may mặc tại các doanh nghiệp.

Nhận được đơn tố giác tội phạm của chị N., Cơ quan CSĐT Công an TP.Đà Nẵng xác minh, điều tra làm rõ hành vi vi phạm của Trang và khởi tố vụ án, khởi tố bị can đối với Bùi Thụy Thùy Trang về tội “Lừa đảo chiếm đoạt tài sản”. Trang bỏ trốn nên bị Cơ quan CSĐT truy nã đặc biệt trên toàn quốc.

Đề nghị ai biết thông tin về đối tượng, xin hệ với Văn phòng CSĐT Công an TP.Đà Nẵng (47 Lý Tự Trọng, Q.Hải Châu, TP.Đà Nẵng).

Bình luận (0)

Lên đầu trang