Khởi tố nữ kế toán Trung tâm giám định Y khoa TPHCM

Thứ Bảy, 23/05/2020 07:57  | Anh Thy

|

(CAO) Bùi Thị Thanh Trang, kế toán thu phí của Trung tâm giám định y khoa TP.HCM bị khởi tố về tội tham ô tài sản.

Tối 22-5, Cơ quan CSĐT Công an TP.HCM cho biết đã ra quyết định khởi tố vụ án tham ô tài sản xảy ra tại Trung tâm giám định y khoa TP.HCM; khởi tố bị can, cho tại ngoại đối với Bùi Thị Thanh Trang (32 tuổi, ngụ Q.5, TP.HCM) - kế toán thu phí của trung tâm này về tội tham ô tài sản.

Kết quả điều tra bước đầu cho thấy, từ năm 2014 đến năm 2016, ngoài nhiệm vụ quản lý sổ sách và chứng từ, Trang được trung tâm Giám định Y khoa TP.HCM giao thêm nhiệm vụ lập chứng từ và thu phí.

Nhận thấy sự quản lý lỏng lẻo của Trung tâm trong khâu quản lý hồ sơ chứng từ, Trang nghĩ ra cách chiếm đoạt tiền của trung tâm bằng cách biên lai thu phí giao cho người nộp tiền, Trang viết đúng số tiền đã thu, riêng biên lai nộp tại trung tâm, Trang viết thấp hơn số tiền đã thu từ 300 - 400.000 đồng/người. Số tiền chênh lệch này Trang bỏ túi tiêu xài cá nhân.

Rà soát khoảng 10.000 hồ sơ giám định trong 3 năm, Cơ quan Điều tra phát hiện 2.184 hồ sơ có sự chênh lệch giữa chứng từ với biên lai lưu tại Trung tâm Giám định y khoa TP.HCM.

Hiện Trang đã khắc phục toàn bộ số tiền chiếm đoạt gần 1 tỷ đồng. Vụ việc đang được Cơ quan Điều tra làm rõ để xử lý các cá nhân liên quan.

Bình luận (0)

Lên đầu trang