Liên quan lô hàng 1 triệu khẩu trang: Đình chỉ cán bộ Hải quan

Thứ Năm, 21/05/2020 07:21  | Trà My

|

(CATP) Sáng 20-5, Cục Hải quan tỉnh Lào Cai cho biết, vừa ban hành quyết định về việc tạm đình chỉ công tác đối với ông Phạm Ngọc Việt Minh, cán bộ phòng nghiệp vụ của Cục.

Trước đó, ngày 21-2, Phòng An ninh kinh tế, Công an tỉnh Lào Cai, Chi cục Hải quan Cửa khẩu Quốc tế Lào Cai và lực lượng biên phòng, quản lý thị trường phát hiện xe đầu kéo BS: 24C-046.69, kéo theo rơ moóc container BS: 15R-138.35 đang đỗ tại khu tập kết hàng hóa chờ làm thủ tục xuất khẩu tại Cửa khẩu quốc tế đường bộ số 2 Kim Thành bên trong có chứa lô hàng khẩu trang y tế đóng trong 425 thùng carton (tổng số là 1.062.500 khẩu trang). 

Tại thời điểm kiểm tra, chủ hàng không xuất trình được giấy tờ chứng minh nguồn gốc xuất xứ của lô hàng, nên lực lượng chức năng đã lập biên bản tạm giữ toàn bộ số khẩu trang.

Qua điều tra, xác minh, Công an tỉnh Lào Cai xác định vụ việc không có dấu hiệu phạm tội, là vụ việc vi phạm hành chính với hành vi vận chuyển hàng hóa không có giấy tờ hợp pháp, qua đó chuyển vụ việc cho Cục Hải quan tỉnh Lào Cai xử lý theo quy định của pháp luật.

Lô hàng hơn 1 triệu khẩu trang bị thu giữ

Căn cứ vào kết quả điều tra của Công an tỉnh Lào Cai, Cục Hải quan tỉnh Lào Cai đã xử phạt hành chính 3 đối tượng liên quan với số tiền 82,5 triệu đồng và tịch thu toàn bộ lô hàng.

Tuy nhiên, từ đầu tháng 5/2020, một số người liên quan đã làm đơn tố cáo vụ việc mua bán, vận chuyển lô khẩu trang không có chứng từ hợp pháp trong địa bàn hoạt động hải quan ngày 21-2 nêu trên có sự tiếp tay của một cán bộ hải quan đang công tác tại Cục Hải quan tỉnh Lào Cai.

Trước một số nội dung tố cáo cán bộ có liên quan, Cục trưởng Cục Hải quan tỉnh Lào Cai đã ra quyết định đình chỉ công tác đối với ông Phạm Ngọc Việt Minh, cán bộ phòng nghiệp vụ trong thời hạn 15 ngày (kể từ ngày 19/5/2020) để xác minh làm rõ những thông tin báo chí phản ánh liên quan đến vụ việc bắt giữ và xử lý lô hàng khẩu trang (hơn 1 triệu chiếc) không rõ nguồn gốc tại Cửa khẩu quốc tế đường bộ số 2 Kim Thành.

Được biết, Tổng Cục Hải quan cũng có văn bản đề nghị Cục Hải quan tỉnh Lào Cai làm rõ thông tin phản ánh.

Bình luận (0)

Lên đầu trang