Cảnh giác: Nhóm đối tượng dùng “ảo thuật” đổi tiền để lừa người bán hàng rong

Thứ Bảy, 16/05/2020 13:46  | Nguyễn Nhân

|

(CAO) Ngày 16-5, Công an xã Vĩnh Hội Đông, huyện An Phú, tỉnh An Giang thông báo, thời gian gần đây, trên địa bàn xuất hiện một nhóm đối tượng chiếm đoạt tiền của những người bán hàng rong.

Theo đó, các đối tượng sử dụng hình thức mua hàng của những người bán hàng rong, rồi thông qua chiêu bài thối lại tiền + đổi tiền. Lợi dụng bị hại không cảnh giác đưa lại số tiền ít hơn số tiền yêu cầu được đổi nhằm chiếm đoạt.

Các đối tượng nghi vấn được camera quay lại.

Cụ thể ngày 8-5, chị H. (ngụ TT.An Phú) bán pa-tê, chả lụa trên đoạn tỉnh lộ 957. Lúc này, hai đối tượng dừng xe lại mua 50 ngàn đồng pa-tê và đưa tờ tiền 500 ngàn đồng.

Chị H. thối lại 2 tờ 200 ngàn và 1 tờ 50 ngàn. Hai đối tượng yêu cầu thối lại giấy 100 ngàn để dễ xài. Khi chị H. lấy tiền ra thối thì các đối tượng thấy có giấy 500 ngàn đồng nên đề nghị cho đổi để bỏ ống heo.

Lúc này, chị H. lấy ra 4 tờ 500 ngàn đưa cho chúng. Hai đối tượng lấy 450 ngàn chị H. đã thối và 4 tờ 20 ngàn đưa lại cho chị H. rồi chạy đi.

Trước đó, ngày 27-2, bà M. (ngụ xã Đa Phước) bán hột vịt trên lộ nông thôn của xã Vĩnh Hội Đông. Lúc này, các đối tượng lừa đảo cũng sử dụng thủ đoạn tương tự lấy đi số tiền gần 800 ngàn đồng.

Theo Công an xã Vĩnh Hội Đông, thủ đoạn của nhóm đối tượng này là mua hàng giá trị nhỏ rồi trả tiền mệnh giá lớn. Khi phát hiện người bán có tiền mệnh giá lớn thì lấy tiền ra yêu cầu đổi. Từ đó bọn chúng làm cho bị hại không tập trung dẫn tới sơ hở nhằm chiếm đoạt tiền rồi tẩu thoát.

Các trường hợp này phát hiện trễ nên thường bị hại không báo hoặc cả tuần mới đến công an trình báo. Qua đây, Công an xã Vĩnh Hội Đông khuyến cáo người dân nêu cao tinh thần cảnh giác và khi phát hiện trường hợp tương tự lập tức báo với công an gần nhất hoặc Công an xã Vĩnh Hội Đông qua SĐT: 02963.826.963 hoặc 0916.160.061.

Bình luận (0)

Lên đầu trang