Giả danh công an lừa “chạy án” chiếm đoạt hơn 250 triệu đồng

Thứ Sáu, 15/05/2020 17:38

|

(CAO) Là cán bộ biên phòng nhưng do nợ nần nên đối tượng bị cho xuất ngũ. Trở về nhà, đối tượng đi đâu cũng “nổ” là cán bộ công an, có nhiều mối quan hệ nên có thể “chạy án”.

Thông qua mạng xã hội, cán bộ công an rởm này đã lừa một phụ nữ chiếm đoạt tổng số tiền 254 triệu đồng.

Ngày 15-5, Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an TP.Vinh (Nghệ An) cho biết, đơn vị vừa bắt giữ đối tượng Nguyễn Kiên Trung (SN 1985, trú khối 7, phường Bến Thủy, TP.Vinh, Nghệ An) để điều tra về hành vi “Lừa đảo chiếm đoạt tài sản”.

Theo tài liệu của cơ quan điều tra, trước đó đầu tháng 5-2020, Công an TP.Vinh nhận được đơn tố cáo của chị H.T.G. (SN 1993, trú H.Diễn Châu, Nghệ An) về việc, chị này bị một đối tượng lừa đảo chiếm đoạt số tiền 229 triệu đồng.

Tiến hành điều tra thu thập thông tin, Công an TP.Vinh xác định, đối tượng bị chị G. tố cáo lừa đảo là Nguyễn Kiên Trung. Trung trước đây là cán bộ Bộ đội Biên phòng Hà Tĩnh nhưng do nợ nần nên đã bị đơn vị cho xuất ngũ.

Sau khi bị cho xuất ngũ, mặc dù không có nghề nghiệp ổn định nhưng đi đâu Trung cũng xưng là cán bộ công an rồi “nổ” rằng có nhiều mối quan hệ với các cơ quan bảo vệ pháp luật nên có thể “chạy án”.

Nguyễn Kiên Trung

Đầu tháng 3-2020, qua mạng xã hội Zalo, Trung quen biết với chị H.T.G. Quá trình nói chuyện với nhau, Trung biết chị G. đang có anh trai bị Công an TP.Vinh khởi tố, bắt tạm giam về tội “Tàng trữ trái phép chất ma túy”.

Biết được hoàn cảnh chị G. nên Trung nảy sinh ý định lừa đảo để chiếm đoạt tài sản. Trung khoe rằng, gã là cán bộ công an và có thể “giúp đỡ” chị G. “chạy” cho anh trai tại ngoại và khi đưa ra xét xử sẽ được giảm án.

Tin tưởng, chị G. đã hẹn gặp Trung để trao đổi với nhau. Biết “cá đã cắn câu”, trong lần gặp đầu tiên Trung ăn mặc sang trọng, thuê xe ôtô đến gặp chị G. Trước những lời ngon ngọt của kẻ lừa đảo, chị G. đưa cho Trung 20 triệu đồng để chi tiêu lo việc.

Những ngày sau đó, chị G. nhiều lần tiếp tục gặp Trung đưa tiền. Tổng số tiền mà chị G. giao cho Trung là 229 triệu đồng với mục đích là nhờ đối tượng lo lót “chạy án” cho anh trai. Tuy nhiên, đến đầu tháng 5-2020, chị G. chờ mãi vẫn không thấy anh trai được tại ngoại nên nghi ngờ bị lừa.

Chị G. đi tìm hiểu thì mới tá hỏa biết được Trung là một kẻ lông bông, khoe mẽ để lừa đảo chứ không phải cán bộ công an. Biết mình bị lừa, chị G. đã làm đơn tố cáo gửi lên Công an TP.Vinh. Cũng cố đầy đủ tài liệu, chứng cứ, ngày 7-5, Công an TP.Vinh đã xác lập chuyên án để bắt giữ đối tượng.

Tang vật vụ án

Sau một tuần lập án, lúc 6 giờ sáng 14-5, Ban chuyên án nhận được thông tin, Nguyễn Kiên Trung đang hẹn gặp chị G. tại quán cà phê Star Movie trên đường Quang Trung (TP.Vinh) nhận thêm tiền để “chạy án”.

Công an TP.Vinh đã triển khai lực lượng ập vào bắt quả tang Trung đang nhận 25 triệu đồng từ tay chị G. Tại đây, lực lượng công an thu giữ được tang vật gồm: 25 triệu đồng, 1 điện thoại di động và 1 xe ôtô.

Ngay sau đó, đối tượng cùng toàn bộ tang vật được đưa về trụ sở Công an TP.Vinh để đấu tranh làm rõ. Tại cơ quan điều tra, bước đầu Trung đã thừa nhận tất cả hành vi của mình. Trung khai, trước đó đã lừa đảo chiếm đoạt 229 triệu đồng của chị G. và cộng thêm số tiền 25 triệu đồng vừa lừa đảo được là tổng cộng 254 triệu đồng.

Hiện chuyên án đang được Công an TP.Vinh tiếp tục điều tra mở rộng.

Bình luận (0)

Lên đầu trang