Đắk Lắk: Lại phát hiện hộ dân trồng hơn 1.000 cây cần sa cho... gà ăn

Thứ Năm, 14/05/2020 21:17  | Bảo Bình

|

(CAO) Công an tỉnh Đắk Lắk lại vừa phát hiện thêm một hộ dân trồng hơn 1.000 cây cần sa trong rẫy cà phê để cho gà ăn nhằm phòng, chống dịch bệnh

Ngày 14-5, Cơ quan CSĐT Công an huyện Cư M’gar (Đắk Lắk) cho biết, cơ quan công an vừa phát hiện một hộ dân trồng hơn 1000 cây cần sa trong một rẫy cà phê ở khu vực Buôn Dao, xã Ea Kuêh.

Theo thông tin ban đầu, vào khoảng 13 giờ 13-5, CSĐT tội phạm về kinh tế và ma túy Công an huyện Cư M’gar phối hợp với Công an xã Ea Kuêh phát hiện tại rẫy cà phê của gia đình ông Phan Việt Nam (SN 1953) tại khu vực Buôn Dao, xã Ea Kuêh có trồng trái phép số lượng lớn cây cần sa. Qua kiểm tra tại khu rẫy trên cơ quan Công an phát hiện 1082 cây cần sa có chiều cao từ 30cm đến 150cm.

Số cây cần sa trong rẫy cà phê của ông Nam bị cơ quan công an phát hiện

Quá trình làm việc, bước đầu ông Nam khai nhận được một người cho một số hạt giống nói về trồng rồi lấy lá để cho gà, vịt ăn sẽ phòng chống bệnh. Sau đó ông Nam đã trồng toàn bộ số cây cần sa trong đất rẫy của gia đình.

Để tránh sự phát hiện của cơ quan chức năng ông Nam đã chia ra trồng thành nhiều đám nhỏ xen kẽ với cà phê.

Trước đó, vào ngày 12-5, Đội CSĐT tội phạm về ma túy Công an H.Krông Năng (Đắk Lắk) cũng đã phát hiện tại rẫy cà phê của gia đình Bùi Thị Loan (48 tuổi) và Bùi Thái Phong (37 tuổi, cùng ngụ thôn Trường Hà, xã Ea Hồ, H.Krông Năng) trồng tổng cộng 581 cây cần sa. Hai hộ gia đình cũng khai nhận trồng số cần sa trên để cho gà ăn nhằm phòng, chống dịch bệnh.

Hai chị em ruột rủ nhau trồng gần 600 cây cần sa để cho… gà ăn
 

Bình luận (0)

Lên đầu trang